Bàn giao 50 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo huyện Điện Biên Đông

12:51 - Thứ Tư, 12/01/2022 Lượt xem: 3332 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (12/1), tại trụ sở xã Noong U, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Điện Biên Đông tổ chức Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết do Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Viettinbank) hỗ trợ cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Ngân hàng Viettinbank chi nhánh Điện Biên trao biển nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo của xã Noong U.

Sau hơn 1 tháng khẩn trương triển khai xây dựng với sự giúp đỡ của chính quyền và người dân trên địa bàn, 50 hộ nghèo được hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết theo nguồn huy động của Ngân hàng Viettinbank đã cơ bản hoàn thành. Tổng kinh phí thực hiện là 2,5 tỷ đồng, mỗi nhà đại đoàn kết được hỗ trợ 50 triệu đồng. Trong đó, xã Mường Luân được hỗ trợ 19 nhà, xã Na Son 15 nhà, xã Noong U 10 nhà, thị trấn Điện Biên Đông 3 nhà, xã Phì Nhừ 2 nhà và xã Chiềng Sơ 1 nhà. Tất cả nhà đại đoàn kết đều được xây dựng đảm bảo 3 cứng, có diện tích tối thiểu trên 30m2 trở lên...

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Ngân hàng Viettinbank chi nhánh Điện Biên trao tặng một số vật đụng, đồ dùng thiết yếu cho hộ nghèo của xã Noong U.

Tại buổi lễ, Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Viettinbank chi nhánh Điện Biên đã trao biển nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo của xã Noong U, số nhà Đại đoàn kết còn lại sẽ do Ủy ban MTTQ huyện trao tặng. Cũng trong buổi lễ, Viettinbank chi nhánh Điện Biên đã trao tặng cho 10 hộ nghèo được xây dựng nhà ở của xã Noong U mỗi hộ 1 bộ xoong nồi, bát đĩa, thùng chứa nước và 1 bộ bàn ghế với tổng trị giá 1,5 triệu đồng.

Tin, ảnh: Đức Thái
Bình luận

Tin khác

Back To Top