Để đoàn viên, người lao động được chăm lo, bảo vệ chính đáng

08:27 - Thứ Sáu, 18/02/2022 Lượt xem: 4790 In bài viết

ĐBP - Với chức năng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động, những năm qua, các cấp công đoàn huyện Mường Nhé đã phát huy vai trò, trách nhiệm, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực giúp nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thế trong xã hội, bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh... vươn lên trong cuộc sống.

Lãnh đạo LĐLĐ huyện Mường Nhé trao quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Đầu năm 2020 đến nay, Mường Nhé là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19 gây ra, với hàng trăm ca F0 và hàng nghìn trường hợp F1, F2... Trước thực trạng đó, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện đã chỉ đạo các tổ chức công đoàn nắm tình hình đời sống, việc làm của người lao động; rà soát những đối tượng bị ảnh hưởng, tập trung tối đa các nguồn lực nhằm chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động; vận động đoàn viên, công nhân viên chức lao động quyên góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch, ủng hộ quỹ vắc xin, ủng hộ nhân dân các tỉnh phía Nam bị dịch Covid-19 số tiền hàng trăm triệu đồng... Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp, LĐLĐ huyện cũng đã làm tốt công tác tuyên truyền tới đoàn viên, công nhân viên chức lao động, các tổ chức công đoàn thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh theo từng giai đoạn và tình hình thực tế của địa phương.

Không chỉ chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hàng năm, LĐLĐ huyện Mường Nhé cũng chỉ đạo các tổ chức công đoàn thường xuyên thăm hỏi công nhân, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ, tết, tháng công nhân, thăm hỏi ốm đau, hiếu, hỷ. Từ năm 2020 đến nay, đã có hàng trăm lượt người được thăm hỏi, tặng quà với số tiền hơn 500 triệu đồng. Riêng dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các cấp công đoàn huyện đã tổ chức thăm hỏi, tặng 430 suất quà trị giá 235 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động; các công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền địa phương tặng nhiều suất quà cho đoàn viên với số tiền hơn 200 triệu đồng. Đặc biệt, thiết thực hưởng ứng cuộc vận động “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, từ nguồn Quỹ “Mái ấm công đoàn”, LĐLĐ huyện Mường Nhé đã hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho nhiều đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

Vui mừng, phấn khởi khi cuối tháng 12 vừa qua được trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở, anh Giàng A Cá, đoàn viên công đoàn cơ sở xã Nậm Vì cho biết, đây là mơ ước của gia đình anh bấy lâu. Anh Cá chia sẻ: “Nhờ Đảng, Nhà nước và sự giúp đỡ của tổ chức công đoàn, vừa qua gia đình tôi đã được đón Tết trong căn nhà mới vững chãi, kiên cố. Không biết nói gì hơn, mong rằng tới đây nhiều hoàn cảnh khó khăn như gia đình tôi cũng được xem xét, hỗ trợ. Đây thực sự là nguồn động viên to lớn để chúng tôi vững tin vào cuộc sống, vươn lên thoát nghèo”.

Ngoài anh Cá, từ năm 2018 đến nay, toàn huyện đã có gần 30 đoàn viên công đoàn được hỗ trợ xây dựng nhà ở “Mái ấm công đoàn” với số tiền gần 1 tỷ đồng. Ông Nguyễn Văn Hiền, Chủ tịch LĐLĐ huyện Mường Nhé cho biết: Không ngừng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, những năm qua, các cấp công đoàn huyện đã phát huy vai trò, chức năng, nhiệm vụ, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Hàng năm, chủ động phối hợp với chính quyền, cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, giải quyết kịp thời chế độ chính sách liên quan đến công nhân, viên chức, người lao động như: Chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, các chế độ ưu đãi, nâng lương, ốm đau, thai sản... Chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức hội nghị cán bộ công chức viên chức, đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện tiết kiệm, chống tham nhũng lãng phí; hướng dẫn các công đoàn cơ sở đối thoại giữa tập thể với cán bộ, người lao động với thủ trưởng cơ quan để giải quyết kịp thời những vấn đề liên quan đến quyền, nghĩa vụ và lợi ích của công nhân, viên chức, người lao động.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận

Tin khác

Back To Top