Trao tặng hơn 12.000 sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người khó khăn

14:25 - Thứ Ba, 22/02/2022 Lượt xem: 2307 In bài viết

Ngày 22-2, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến trao tặng sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, trong quý I-2022, từ nguồn đóng góp, ủng hộ của cán bộ, đoàn viên hệ thống Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) với tổng kinh phí 17,2 tỷ đồng, BHXH Việt Nam sẽ trao tặng hơn 12.000 sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Hà Nội.

Dự kiến, Chương trình sẽ trao tặng 3.111 sổ BHXH, 8.891 thẻ BHYT tới người dân có hoàn cảnh khó khăn, trong đó ưu tiên đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống hoặc người mới thoát nghèo tại thành phố Hải Phòng, Đà Nẵng và 16 tỉnh: An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Đắk Lắk, Đắk Nông, Hải Dương, Hậu Giang, Hưng Yên, Kon Tum, Lai Châu, Lâm Đồng, Phú Yên, Quảng Ngãi, Sơn La, Thừa Thiên - Huế. 

Phát biểu tại chương trình, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu gửi lời cảm ơn cán bộ, nhân viên Ngân hàng Vietcombank đồng hành với ngành BHXH Việt Nam trong nhiều hoạt động, nhất là việc quan tâm bảo đảm an sinh xã hội cho người dân. 

Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu đề nghị, ngoài nguồn hỗ trợ của Ngân hàng Vietcombank dịp này, BHXH các tỉnh, thành phố tiếp tục phối hợp các hội, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp, các Mạnh thường quân trong hoạt động thiện nguyện trao tặng sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế. Hoạt động này giúp nhiều người dân, nhất là những người yếu thế được tiếp cận và thụ hưởng các chính sách BHXH, bảo hiểm y tế, qua đó góp phần đẩy nhanh lộ trình tiến tới BHXH, bảo hiểm y tế toàn dân.

P.V (theo HNM)
Bình luận

Tin khác

Back To Top