Bảo đảm an toàn Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024

10:39 - Thứ Tư, 20/03/2024 Lượt xem: 2561 In bài viết

ĐBP - Thành phố Điện Biên Phủ là địa bàn diễn ra hầu hết các hoạt động, sự kiện quan trọng của Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên, đặc biệt là Lễ khai mạc Năm Du lịch và Lễ hội hoa ban 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo an ninh an toàn. Để có được kết quả đó, các phương án đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã được Công an TP. Điện Biên Phủ chủ động thực hiện từ sớm từ xa.

Công an phường Mường Thanh triển khai nhiệm vụ, chủ động nắm chắc tình hình, phát hiện và xử lý kịp thời các tình huống.

Phường Mường Thanh là địa bàn trung tâm của TP. Điện Biên Phủ, cũng là địa bàn diễn ra nhiều hoạt động, sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ hội hoa Ban. Trên cơ sở đánh giá tình hình thực tế, từ đầu tháng 3, Công an phường Mường Thanh đã xây dựng kế hoạch kỹ lưỡng, chu đáo. Phân công bố trí lực lượng, thực hiện công tác tuần tra kiểm soát đảm bảo ANTT các khu vực diễn ra hoạt động của lễ hội, cũng như tại các địa bàn dân cư, quyết tâm không để xảy ra đột xuất bất ngờ, gây phức tạp về ANTT.

Trung tá Nguyễn Mạnh Toản, Trưởng Công an phường Mường Thanh, cho biết: Công an phường đã phân công cán bộ chiến sĩ tuần tra kiểm soát ban đêm vào những khung giờ khác nhau khu vực quảng trường. Rà soát toàn bộ, nắm chắc tình hình ANTT các tổ dân phố.

Công an phường Mường Thanh phối hợp lực lượng an ninh cơ sở tuần tra, kiểm soát ban đêm.

Phường Him Lam có dân cư đông đúc, với 3.762 hộ và gần 13.000 nhân khẩu, là địa bàn tập trung nhiều cơ sở kinh doanh có điều kiện như: Lưu trú, karaoke, dịch vụ ăn uống... Bởi vậy, lực lượng Công an phường Him Lam thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy mạnh tuyên truyền vận động, phổ biến pháp luật đến các tầng lớp Nhân dân; đặc biệt là các cơ sở lưu trú thực hiện tốt các quy định của pháp luật.

Công an phường Him Lam kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật tại cơ sở lưu trú.

Trung tá Hồ An Hòa, Trưởng Công an phường Him Lam cho biết: Công an phường phối hợp với các đoàn thể, các tổ dân phố và các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp đóng trên địa bàn đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Phát huy vai trò, hiệu quả của 20 tổ tuần tra an ninh Nhân dân, các mô hình, phong trào về đảm bảo ANTT. Đồng thời đẩy mạnh công tác phòng ngừa nghiệp vụ, quản lý chặt các đối tượng chấp hành án ngoài cộng đồng, thực hiện tốt các biện pháp tái hòa nhập cộng đồng. Thường xuyên bám nắm thông tin, tình hình tại các địa điểm triển khai các dự án trọng điểm để tuyên truyền, vận động người dân chấp hành chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước.

Công an phường Him Lam hướng dẫn người dân theo dõi tình hình ANTT qua nhóm Zalo cảnh sát khu vực kết nối với người dân.

Để phòng ngừa, ngăn chặn kẻ xấu lợi dụng thời gian diễn ra các hoạt động của lễ hội để thực hiện các hành vi phạm tội, Công an TP. Điện Biên Phủ đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các xã, phường tăng cường xuống địa bàn nắm chắc tình hình tại cơ sở; kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy tại các đơn vị lưu trú. Đồng thời, thực hiện giao tuyến, địa bàn cho cán bộ chiến sĩ, nhằm chủ động nắm chắc tình hình, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi, vi phạm.

Công an phường Tân Thanh kiểm tra các điều kiện về PCCC tại cơ sở lưu trú trên địa bàn.

Thượng tá Lò Ngọc Hoà, Phó Trưởng Công an TP. Điện Biên Phủ cho biết: Công an thành phố đã quán triệt và triển khai các phương án, kế hoạch của Công an tỉnh. Phối hợp với các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh; các phòng ban, đoàn thể thành phố và UBND các xã, phường triển khai các phương án kế hoạch bảo đảm tuyệt đối ANTT, góp phần tổ chức thành công Lễ hội Hoa Ban và các hoạt động nằm trong khuôn khổ Năm du lịch quốc gia - Điện Biên 2024.

Bài, ảnh: Lan Phương
Bình luận

Tin khác

Back To Top