Khan hiếm nguồn máu dự trữ phục vụ cấp cứu, điều trị

11:20 - Thứ Tư, 23/02/2022 Lượt xem: 3338 In bài viết

ĐBP - Theo thông tin từ Trung tâm Huyết học truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh), hiện nay, do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã xuất hiện nhiều ca dương tính với virus SARS-CoV-2 nên không thể tổ chức được các buổi hiến máu tình nguyện dẫn đến tình trạng thiếu hụt nguồn máu dự trữ phục vụ cấp cứu và điều trị bệnh nhân.

Bảo quản nguồn máu dự trữ tại Trung tâm Huyết học truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh).

Cụ thể, gần 1 tháng nay, trên địa bàn tỉnh không thể tổ chức hiến máu; kho máu của Trung tâm Huyết học truyền máu còn khoảng 100 đơn vị dự trữ. Do nguồn máu khan hiếm, tạm thời Trung tâm đã nhờ Viện Huyết học truyền máu Trung ương hỗ trợ và vận động để cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên trong bệnh viện tham gia hiến máu.

Để kịp thời cung cấp nguồn máu cho hoạt động cấp cứu và điều trị bệnh nhân, Trung tâm Huyết học truyền máu tỉnh sẽ phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các cấp lựa chọn chặt chẽ tiêu chuẩn của người hiến máu (tiêm đủ vắc xin, qua các khâu sàng lọc dịch tễ…) và tổ chức các buổi hiến máu tình nguyện. Đồng thời kêu gọi tất cả nhân viên y tế, người dân có đủ điều kiện sức khỏe, không có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 tham gia hiến máu tình nguyện để khắc phục tình trạng khan hiếm nguồn máu phục vụ cấp cứu và điều trị bệnh nhân.

Tin, ảnh: Phạm Quang
Bình luận

Tin khác

Back To Top