Học Bác ở Bệnh viện Y học cổ truyền

07:31 - Thứ Hai, 19/12/2022 Lượt xem: 7057 In bài viết

ĐBP - Những năm qua, song song với việc nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ y bác sĩ, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh phục vụ nhân dân; Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh đã tích cực đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, xuất hiện nhiều cách làm hay, tấm gương điển hình, đưa Bệnh viện Y học cổ truyền trở thành điểm sáng về học và làm theo Bác của toàn ngành.

Bác sĩ Bệnh viện Y học cổ truyền chăm sóc bệnh nhân.

Chúng tôi đến Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh những ngày giữa tháng 12. Cảm nhận đầu tiên về Bệnh viện là khuôn viên sạch sẽ thoáng mát, yên tĩnh với nhiều cây xanh và hoa tươi. Gặp gỡ trò chuyện với bà Đoàn Thị Lan, xã Thanh Yên (huyện Điện Biên) đang điều trị tại Bệnh viện, bà Lan chia sẻ: Gần đây tôi hay bị đau lưng, nhiều lúc không thể đi lại được. Vào đây được các bác sĩ khám và chẩn đoán bị đau thần kinh tọa. Tôi đã được điều trị xung điện, điện châm kết hợp với tiêm thuốc tây, uống thuốc nam; đồng thời, được trị liệu bằng những biện pháp cổ truyền như xoa bóp, bấm huyệt... Sau hơn 2 tuần điều trị, tôi thấy đỡ nhiều, có thể đi lại bình thường và sắp được ra viện. Các y bác sĩ ở đây rất tận tình, nhỏ nhẹ với bệnh nhân, khiến tôi rất vui.

Có được sự ghi nhận, đánh giá cao của bệnh nhân là nhờ thời gian qua mỗi y, bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Y học cổ truyền luôn gắn chức trách nhiệm vụ được giao với việc học và làm theo Bác. Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hiệu quả, cấp ủy chi bộ Bệnh viện Y học cổ truyền đã chủ động tổ chức hướng dẫn đảng viên thực hiện việc học và làm theo Bác, chuyên đề năm 2022, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”.

Bệnh viện tích cực triển khai các phong trào thi đua trong toàn thể cán bộ, đảng viên và viên chức trong đơn vị. Đặc biệt là phong trào thi đua thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, 9 điều y huấn cách ngôn của Hải Thượng Lãn Ông, và thực hiện tốt 12 điều y đức của Bộ Y tế ban hành… Từ đó, việc thực hiện quy tắc ứng xử, thái độ chăm sóc và phục vụ bệnh nhân ở Bệnh viện đã có sự chuyển biến rõ nét. Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong học và làm theo Bác...

Là một trong những tấm gương tiêu biểu về học và làm theo Bác, bác sĩ Phạm Thanh Hải cho biết: Thực hiện học và làm theo Bác, hàng năm tôi đều xây dựng kế hoạch học và làm theo Bác cho riêng mình gắn với thực hiện chuyên môn, chức trách nhiệm vụ được giao. Cụ thể, trong khám chữa bệnh luôn tự học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn; có thái độ ân cần, mềm mỏng, cởi mở với bệnh nhân và luôn đặt trách nhiệm lên trên hết. Chúng tôi luôn coi bệnh nhân là những người thân trong gia đình. Có như vậy mới có thể tạo niềm tin cho bệnh nhân để họ có tinh thần tốt nhất, điều trị thành công bệnh tật.

Để việc học và làm theo Bác đi vào nền nếp, kỷ cương những năm qua Chi bộ đã làm tốt công tác kiểm tra giám sát. Trong năm 2022, Chi bộ đã tổ chức giám sát 4 cuộc định kỳ về thực hiện nhiệm vụ công tác Đảng của đảng viên trong chi bộ; 4 cuộc kiểm tra, giám sát theo chuyên đề. Qua kiểm tra các đảng viên đều chấp hành và thực hiện tốt nhiệm vụ đảng viên; kiểm tra 8/40 đảng viên đều có bài thu hoạch đáp ứng về tiêu chí, chất lượng.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Ninh, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh cho biết: Thời gian qua, cấp ủy Chi bộ thường xuyên tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, viên chức người lao động trong đơn vị để giải quyết kịp thời những khúc mắc về tư tưởng trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Nhờ đó, năm 2022 cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động không có hiện tượng khiếu nại tố cáo xảy ra.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện quy tắc ứng xử và nâng cao chất lượng chuyên môn. Không ngừng phấn đấu thực hiện tốt lời Bác dạy, phục vụ bệnh nhân với tinh thần, thái độ và chất lượng chuyên môn tốt nhất.

Bài, ảnh: Anh Nguyễn
Bình luận

Tin khác

Back To Top