Video

Nơi mua sắm nông sản uy tín

Thứ Ba, 21/11/2023 16:01 Lượt xem: 12170 In bài viết

ĐBP - Từ khi khai trương, đi vào hoạt động, Điểm trưng bày giới thiệu, bán sản phẩm Ocop, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB), nông sản, đặc sản vùng miền của tỉnh đã trở thành nơi tham quan, mua sắm hấp dẫn, chất lượng và uy tín không chỉ đối với người dân mà cả du khách khi đến với Điện Biên.

Được khởi công xây dựng từ đầu tháng 6/2023, Điểm trưng bày có diện tích xây dựng 295m2, tổng mức đầu tư 3 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương thuộc chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2021 - 2025 do Sở Công Thương làm chủ đầu tư. Địa điểm tại tổ 4, phường Nam Thanh, TP. Điện Biên Phủ. Với hơn 200 sản phẩm Ocop, sản phẩm CNNTTB, nông sản, đặc sản vùng miền của 28 chủ thể tỉnh Điện Biên; 120 sản phẩm của 40 chủ thể một số tỉnh, thành trong cả nước đã tạo điều kiện để người dân trong tỉnh và khách du lịch được trải nghiệm và sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đồng thời hỗ trợ tiếp cận thị trường đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh, chủ thể Ocop trên địa bàn tỉnh kết nối cung - cầu sản phẩm.

Các gian hàng được bố trí hợp lý, khoa học, trưng bày giới thiệu nhiều sản phẩm phong phú, chất lượng đã thu hút đông đảo người dân cũng như du khách đến thăm quan mua sắm. Sản phẩm đều có tem, nhãn, mã vạch truy xuất nguồn gốc, người dân và du khách có thể yên tâm lựa chọn các sản phẩm chất lượng, hấp dẫn về sử dụng hoặc làm quà biếu tặng.

Năm 2023, tỉnh Điện Biên có 34 cơ sở sản xuất của 9/10 huyện, thị, thành phố tham gia bình chọn với 50 sản phẩm, bộ sản phẩm CNNTTB. Nhiều sản phẩm đã được chứng nhận 3, 4 sao của Chương trình OCOP. Để phát huy giá trị thương hiệu sản phẩm Ocop, tỉnh đã và đang triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối thông tin sản phẩm.

Điểm trưng bày giới thiệu, bán sản phẩm Ocop, sản phẩm CNNTTB, nông sản, đặc sản vùng miền được kỳ vọng kết nối giao thương, thiết lập chuỗi cung ứng hàng hóa; hỗ trợ các doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm, phát triển sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam tại thị trường nội địa.

Mai Phương

Back To Top