Xã hộiBiển đảo Việt Nam

Bộ tư lệnh Vùng 5 Hải quân mang quà Tết đến đảo Nam Du

15:56 - Thứ Sáu, 19/01/2024 Lượt xem: 3468 In bài viết

Ngày 19-1, đoàn công tác của Bộ tư lệnh Vùng 5 Hải quân và đoàn đại biểu các tỉnh, thành phố phía Nam, doanh nghiệp và các cơ quan báo chí đã đến thăm, động viên, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đảo Nam Du.

Vận chuyển quà Tết lên đảo Nam Du. 

Đến đảo Nam Du, đoàn đại biểu đã đến dâng hương tưởng niệm các nạn nhân cơn bão số 5. Sau đó, đoàn đến thăm và tặng quà các cán bộ, chiến sĩ Trạm Radar 600, Tiểu đoàn 551, Bộ tư lệnh Vùng 5 Hải quân.

 Đoàn đại biểu dâng hương tưởng niệm các nạn nhân cơn bão số 5.

 Các chiến sĩ trên đảo Nam Du.

Tiết thể dục của học sinh Trường Tiểu học An Sơn trên đảo Nam Du.

Đại úy Đinh Quốc Chơn, Trạm trưởng Trạm Radar 600 cho biết: Trạm Radar 600 đóng quân trên điểm cao 309m so với mặt nước biển, trong điều kiện đi lại vất vả, hoàn cảnh hậu phương gia đình của đa số cán bộ, chiến sĩ còn khó khăn. Tuy nhiên, năm 2023, 100% cán bộ, chiến sĩ của trạm luôn an tâm tư tưởng, khắc phục khó khăn, yêu mến gắn bó tâm huyết xây dựng đơn vị; tinh thần trách nhiệm tốt, ý thức tổ chức kỷ luật nghiêm, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 Cán bộ, chiến sĩ và người dân trên đảo gói bánh chưng.

Duy trì nghiêm nề nếp chính quy, quản lý kỷ luật, bảo đảm tốt công tác hậu cần, kỹ thuật. Đặc biệt về công tác tăng gia sản xuất, năm 2023 thu nhập từ sản phẩm tăng gia đạt 1.780.000 đồng/ người. Bảo đảm tốt các chế độ tiêu chuẩn cho bộ đội, bảo đảm 100% quân số khỏe để thực hiện nhiệm vụ.

 Đại diện Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam trao quà Tết tặng cán bộ, chiến sĩ và người dân trên đảo Nam Du.

Bên cạnh đó, Trạm cũng phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương xã An Sơn. Ngày 21-12-2023, Trạm đã ký kết nghĩa với UBND xã An Sơn thực hiện tốt mô hình mỗi đơn vị gắn với một địa chỉ tình thương. Tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; quyên góp hỗ trợ các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tham gia giúp đỡ nhân dân chằng chống nhà cửa; xây dựng nhà đại đoàn kết; tổng dọn vệ sinh bờ biển hàng tháng, vệ sinh đường lộ,...

Với những kết quả đã đạt được, năm 2023 Trạm đã đạt Đơn vị Quyết thắng; 7 cá nhân được khen thưởng các hình thức; UBND Xã An Sơn tặng giấy khen có thành tích tốt trong công tác xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Năm 2023, đơn vị được chủ tịch UBND huyện Kiên Hải tặng Giấy khen vì đã có những thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua tổ chức các hoạt động “Tết Quân - Dân”.

Theo QĐND
Bình luận

Tin khác

Back To Top