Xã hộiBiển đảo Việt Nam

Thăm, chúc tết quân và dân đảo Hòn Đốc

19:05 - Thứ Bảy, 20/01/2024 Lượt xem: 4360 In bài viết

ĐBP - Tiếp tục chuyến thăm, chúc tết trên vùng biển Tây Nam của Tổ quốc, ngày 20/1, đoàn công tác do Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc tết quân và dân trên đảo Hòn Đốc. Đây là điểm dừng chân cuối cùng của đoàn đại biểu các tỉnh, thành phố phía Nam, doanh nghiệp và các cơ quan thông tấn báo chí tham gia chuyến thăm, chúc tết quân và dân các đảo vùng biển Tây Nam.

Cán bộ, chiến sĩ hải quân vận chuyển quà tặng quân và dân trên đảo Hòn Đốc.

Đảo Hòn Đốc (còn gọi là Hòn Tre lớn), thuộc xã đảo Tiên Hải, thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Đảo Hòn Đốc có vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên thuận lợi, nằm gần với đường biên giới trên biển giữa Việt Nam và Campuchia, nơi có nhiều tuyến giao thông đường biển quan trọng giữa hai nước. Đảo Hòn Đốc có vị trí chiến lược về quốc phòng, an ninh, là một trong những đảo vành đai then chốt của hệ thống các tuyến đảo ven bờ trên vùng biển Tây Nam. Trên đảo Hòn Đốc hiện có gần 450 hộ dân, với hơn 1.700 nhân khẩu. Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các địa phương trong cả nước, cuộc sống sinh hoạt, công tác của cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân trên đảo Hòn Đốc đang ngày càng đổi mới.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Dương tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng trên đảo Hòn Đốc.

Đứng chân trên đảo, Trạm Radar 625 có nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, quan sát, phát hiện, báo cáo mục tiêu; quản lý và nắm chắc tình hình trên biển và trên không phận thấp để báo cáo kịp thời về sở chỉ huy cấp trên. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các lực lượng đóng quân trên địa bàn bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Thượng úy Nguyễn Tuấn Anh, Trạm trưởng Trạm Radar 625 cho biết: Cán bộ, chiến sĩ của Trạm luôn an tâm tư tưởng công tác, xác định rõ nhiệm vụ, khắc phục mọi khó khăn, có ý chí quyết tâm cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Chuẩn đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân trao tặng quà tết cho cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân đảo Hòn Đốc.
Đoàn công tác đến động viên cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại Trạm Radar 625.

Chúc tết, tặng quà quân và dân đảo Hòn Đốc, thành viên đoàn công tác động viên cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng và Nhân dân trên đảo tiếp tục vượt qua khó khăn, gắn kết tình quân dân phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các cơ quan, tổ chức và Nhân dân các địa phương đất liền luôn hướng về biển, đảo, chia sẻ khó khăn, gửi gắm tình cảm mong muốn cán bộ, chiến sĩ cùng người dân trên đảo luôn vững vàng nơi tiền tiêu của Tổ quốc.

Tin, ảnh: Tú Trinh
Bình luận

Tin khác

Back To Top