Xã hộiBiển đảo Việt Nam

Mùa xuân trên vùng biển Tây Nam

15:52 - Thứ Tư, 07/02/2024 Lượt xem: 5435 In bài viết

ĐBP -  Dù có những nét đặc thù do nằm giữa trùng khơi, song mùa xuân trên vùng biển đảo Tây Nam vẫn có đủ hương vị của đất liền, tuy rằng còn thiếu thốn. Giữa sóng gió, quân và dân biển đảo luôn đoàn kết, gắn bó xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia. Một mùa xuân mới lại về, với những niềm vui và niềm tin mới trên vùng biển đảo Tây Nam của Tổ quốc.

Một góc đảo Thổ Chu.
Ngọn hải đăng Thổ Chu, thuộc Trạm Hải đăng Thổ Chu (ấp Bãi Ngự, xã Thổ Châu, TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang). Tháp đèn cao 18m, tầm nhìn ban ngày 29 hải lý, ban đêm 12 hải lý. Trạm có nhiệm vụ chỉ dẫn tàu thuyền hoạt động trong khu vực nhằm biết được vị trí của mình và phương hướng hành hải trong vùng biển thuộc tỉnh Kiên Giang.
Anh Nguyễn Mạnh Tuấn là 1 trong 6 người ở Trạm Hải đăng Thổ Chu, luân phiên nhau thực hiện nhiệm vụ, canh đèn, vệ sinh đèn... Anh Tuấn cho biết: “Đây là điểm để ngư dân xác định hướng và tìm đường về an toàn, chúng tôi không bao giờ cho phép mình lơ là”.
Hòn Khoai là 1 trong 5 đảo thuộc cụm đảo Hòn Khoai, ở phía Đông Nam mũi Cà Mau, thuộc địa bàn xã Tân Ân, huyện Ngọc Hiển (tỉnh Cà Mau). Đảo có diện tích khoảng 4km2, nằm cách đất liền khoảng 14km, điểm cao nhất so với mực nước biển khoảng 318m. Trong ảnh: Nghi lễ Chào cờ tại Trạm ra đa 595 trên đảo Hòn Khoai
Chiến sĩ ở Trạm ra đa 615 trên đảo Hòn Chuối tăng gia sản xuất.
Vận chuyển quà tết lên đảo Hòn Khoai.
Quân và dân vùng biển đảo Tây Nam gói bánh chưng đón tết sớm.
Cột mốc khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam trên đảo Hòn Đốc.
Bộ đội giúp dân đưa trẻ đến lớp học.
“Thầy giáo quân hàm xanh” trên đảo Hòn Chuối.
Ngư dân trên đảo Nam Du chuẩn bị cho chuyến ra khơi cuối năm.

 

Tú Anh
Bình luận

Tin khác

Back To Top