Mường Ảng luôn đồng hành, tạo điều kiện để doanh nghiệp, nhà đầu tư phát triển, mở rộng sản xuất

19:45 - Thứ Ba, 07/06/2022 Lượt xem: 2461 In bài viết

ĐBP - Chiều nay (7/6), UBND huyện Mường Ảng tổ chức gặp mặt, đối thoại doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư. Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo UBND huyện thông báo, kết quả nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư năm 2021; đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong thời gian qua và đề ra nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022.

Ông Nguyễn Hữu Hiệp, Chủ tịch UBND huyện Mường Ảng giải đáp, đối thoại với nhà đầu tư.

Tại buổi gặp mặt, đại diện một số hợp tác xã, doanh nghiệp, nhà đầu tư đã thẳng thắn chia sẻ, đối thoại những thuận lợi, khó khăn khi thực hiện các thủ tục đầu tư kinh doanh tại địa phương. Đại diện Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện chia sẻ một số khó khăn khi triển khai thực hiện trồng cây mắc ca trên địa bàn. Đại diện Công ty Cổ phần Môi trường đô thị và Xây dựng Điện Biên ý kiến về phê duyệt Dự toán Môi trường năm 2022; bổ sung kinh phí cho trục đô thị đường 27m và 42m. Huyện chỉ đạo các đơn vị, UBND thị trấn, các xã – chỉ đạo người dân phối hợp với với Công ty tuyên truyền, vận động bà con (tập trung tại các bản: Ẳng Cang, Ẳng Nưa, Ẳng Tở) bỏ rác đúng nơi quy định, tạo môi trường xanh, xạch, đẹp. Các nhà đầu tư đề xuất, kiến nghị với địa phương, với tỉnh giải quyết những vấn đề còn tồn tại trong thủ tục, cơ chế chính sách đầu tư. Ông Bùi Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh có nhiều ý kiến đóng góp trong việc xúc tiến đầu tư tại địa phương, trong đó đề nghị huyện triển khai sớm lĩnh vực đầu tư công để doanh nghiệp và Nhân dân có việc làm…

Huyện Mường Ảng tiếp thu những ý kiến, tâm tư nguyện vọng của các đại biểu. Nhiều ý kiến đã được lãnh đạo huyện, cũng như cơ quan chuyên môn làm rõ ngay tai phiên họp. Đối với những ý kiến vượt tầm giải quyết của huyện, lãnh đạo huyện sẽ tham mưu, đề xuất đến cấp trên để tiếp tục có định hướng hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn. Đồng thời tiếp tục quan tâm cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh; tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp trên địa bàn.

Năm 2022, huyện Mường Ảng tập trung thực hiện các nhóm giải pháp phát triển kinh tế - xã hội; các chỉ tiêu về đất đai và môi trường; quốc phòng – an ninh. Tăng cường năng lực cạnh tranh, thu hút các thành phần kinh tế, nâng cao năng lực hoạt động của các thành phần kinh tế; tiếp tục kêu gọi thu hút đầu tư. Cùng với đó, doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư cần chủ động xây dựng hình ảnh, thương hiệu, chất lượng công trình, sản phẩm, giới thiệu, quảng bá ra thị trường trong và ngoài nước. Huyện sẽ luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp, doanh nhân đầu tư phát triển, mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh hiệu quả nhất.

Tin, ảnh: Tú Anh
Bình luận

Tin khác

Back To Top