Xã hộiVì trẻ em

Bảo đảm mọi trẻ em cùng được vui đón Tết Trung thu

16:01 - Thứ Ba, 08/08/2023 Lượt xem: 8863 In bài viết

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có Công văn số 3001/LĐTBXH-TE về việc tổ chức Tết Trung thu năm 2023 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Tặng quà cho các em nhỏ trên địa bàn Hà Nội.

Theo đó, để bảo đảm cho trẻ em trên mọi miền đất nước cùng được vui đón Tết Trung thu năm 2023, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các sở, ngành và UBND các cấp một số nội dung, bao gồm:

Thứ nhất, bố trí kinh phí từ ngân sách nhà nước; huy động các nguồn lực của tổ chức, cá nhân để thăm, tặng quà Trung thu cho trẻ em. Trong đó, quan tâm đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, trẻ em mồ côi và trẻ em bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh.

Thứ hai, chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các sở, ngành, tổ chức, đơn vị liên quan tổ chức hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em bảo đảm an toàn, lành mạnh, thiết thực, tiết kiệm. Tăng cường tổ chức các hoạt động nghệ thuật, vui chơi bổ ích, phát huy giá trị văn hóa tốt đẹp, đặc sắc của dân tộc và quy mô tổ chức hoạt động phù hợp theo điều kiện đặc thù của địa phương.

Thứ ba, chú trọng bảo vệ sức khỏe trẻ em nhất là vấn đề an toàn, vệ sinh thực phẩm; bảo vệ trẻ em khỏi ảnh hưởng bởi những sản phẩm, đồ chơi, trò chơi có tính bạo lực, phản giáo dục, kém chất lượng, độc hại, nguy hiểm, không phù hợp với trẻ em...

Trước đó, UBND thành phố Hà Nội cũng đã ban hành Kế hoạch số 191/KH-UBND ngày 20-7-2023 về việc tổ chức Trung thu cho trẻ em trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023. Trong đó, UBND thành phố Hà Nội giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp UBND huyện Ba Vì và các đơn vị liên quan tổ chức “Đêm hội Trăng rằm 2023” cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em có nhiều thành tích, nỗ lực vươn lên trong học tập và cuộc sống trên địa bàn thành phố.

Đồng thời, chỉ đạo các Trung tâm Bảo trợ xã hội, Trường, Làng nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em tại đơn vị an toàn, vui tươi và đầm ấm; tổ chức tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại các đơn vị…

Theo HNM
Bình luận
Back To Top