Phụ nữ xã Thanh Yên chung sức phòng, chống dịch Covid-19

15:43 - Thứ Ba, 11/01/2022 Lượt xem: 2486 In bài viết

ĐBP - Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn xã, Hội LHPN xã Thanh Yên (huyện Điện Biên) đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò của chị em trong việc chung sức đồng lòng phòng, chống dịch Covid -19, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Phụ nữ xã Thanh Yên hỗ trợ nấu ăn tại khu cách ly tập trung.

Hơn 6h sáng, chị Lò Thị Định, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ bản Hạ đã có mặt tại khu cách ly tập trung Trường Tiểu học xã Thanh Yên để nấu cơm cho 31 em học sinh lớp 4A4 và 7 giáo viên đang thực hiện cách ly tại đây. Từ khi khu cách ly được thành lập, gác lại công việc đồng ruộng, ngày nào chị Định cũng có mặt ở đây từ sáng sớm. Chị Định cho biết: Khi nhận được thông báo của Hội LHPN xã về hỗ trợ khu cách ly tập trung, tôi đã sắp xếp công việc gia đình, phối hợp cùng các phụ huynh học sinh, dân quân tự vệ, khiêng bàn ghế, kê giường nằm, dọn dẹp vệ sinh khu cách ly và phụ giúp nấu cơm bữa sáng, trưa, tối. Sáng thì 6 giờ có mặt, sau khi nấu và chia bữa ăn sáng xong, chúng tôi lại tranh thủ nhặt rau, nấu cơm để kịp giờ cơm trưa, bữa tối thì chuẩn bị từ 14 giờ chiều. Tôi mong rằng, những suất cơm mình nấu có thể giúp mọi người có thêm sức khỏe, sớm trở về với gia đình.

Tranh thủ trước giờ cơm trưa, bà Đinh Thị May, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Việt Yên đi gom những nhu yếu phẩm của chị em trong thôn ủng hộ khu cách ly rồi chở đến điểm tiếp nhận ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 xã. Bà May chia sẻ: Chúng tôi tuy không có nhiều vật chất, nhưng cũng muốn đóng góp một chút sức lực nhỏ bé vào công cuộc phòng, chống dịch. Thời gian này, bên cạnh việc tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch, tôi tiếp tục kêu gọi người dân trong thôn, các nhà hảo tâm ủng hộ nhu yếu phẩm, kêu gọi được đến đâu, sẽ  mang ra xã đến đó. Mới phát động từ hôm qua, nay đã được 30kg bí xá, mì tôm, sữa và hiện tại còn nhiều chị em đang đăng ký ủng hộ rau, củ quả, gạo… cho các khu cách ly.

Còn tại thôn Tiến Thanh, hiện nay có 4 hộ F0, 5 hộ F1; để cho các gia đình yên tâm chữa trị và cách ly, các chị em phụ nữ trong thôn đã gieo mạ giúp cho kịp vụ mùa tiếp theo. Bên cạnh đó, các Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thường xuyên tuyên truyền thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo về quy tắc 5K, cập nhật các nội dung mới nhất từ nguồn của Bộ Y tế, Hội cấp trên; động viên các hộ dân đang cách ly tại nhà thực hiện nghiêm túc các quy định.

Phụ nữ xã Thanh Yên hỗ trợ nhu yếu phẩm và nấu ăn tại Khu cách ly Trường Tiểu học xã Thanh Yên.

Bà Lò Thị Hoàn, Chủ tịch Hội LHPN xã Thanh Yên cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid -19 trên địa bàn xã, Hội LHPN xã đã chỉ đạo 18 chi hội tái kích hoạt “tổ xung kích cộng đồng” của phụ nữ gồm 36 thành viên với nhiều phần việc. Cụ thể như: Hỗ trợ người dân gieo mạ; thay phiên nhau chăm sóc trâu, bò, gà cho các gia đình đang thực hiện cách ly tập trung; tuyên truyền trên các trang mạng xã hội về việc hạn chế tập trung đông người, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, các F1 cách ly tại nhà thực hiện nghiêm túc, tuyệt đối không lơ là, mất cảnh giác để dịch bệnh bùng phát, lây lan. Bên cạnh đó, chúng tôi còn đi phát các bản cam kết “Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19” tới các hộ gia đình có con em, người thân đi học, đi làm xa, nếu trở về thăm thân và nghỉ Tết Nguyên đán phải đến ngay Trạm Y tế xã khai báo y tế, test nhanh Covid -19.

Những việc làm thiết thực của Hội LHPN xã Thanh Yên đã và đang thể hiện tinh thần đoàn kết, sự sẻ chia trong cộng đồng, góp sức cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy lùi dịch bệnh Covid -19, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Bài, ảnh: Thùy Trang
Bình luận

Tin khác

Back To Top