Điện Biên Đông hoàn thành làm nhà đại đoàn kết trước 2 tháng

19:23 - Thứ Năm, 18/01/2024 Lượt xem: 1874 In bài viết

ĐBP - Chiều ngày 18/1, Huyện ủy Điện Biên Đông tổ chức tổng kết thực hiện Đề án vận động hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết (ĐĐK) cho hộ nghèo hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) trên địa bàn huyện Điện Biên Đông. Hội nghị được tổ chức trực tuyến với 14 điểm cầu các xã, thị trấn.

Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Điện Biên Đông chia sẻ kinh nghiệm triển khai làm nhà đại đoàn kết.

Năm 2023, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, huyện Điện Biên Đông đã hoàn thành chương trình hỗ trợ làm nhà ĐĐK cho hộ nghèo, hộ cận nghèo sớm hơn 2 tháng so với kế hoạch đề ra, là một trong những địa phương hoàn thành đầu tiên trong toàn tỉnh. Tổng số hộ được hỗ trợ làm nhà là 574 hộ, gồm: 7 hộ có thành viên là người có công với cách mạng; 37 hộ có thành viên thuộc đối tượng bảo trợ xã hội; 17 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 513 hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện. Số hộ chủ động làm nhà: 526/574 hộ; số hộ được chính quyền địa phương hỗ trợ làm nhà 48 hộ. Tổng kinh phí làm nhà ĐĐK là 63,198 tỷ đồng; trung bình trên 100 triệu đồng/nhà.

Ngoài kinh phí vận động, ủng hộ theo Đề án 09, huyện Điện Biên Đông xã hội hóa thêm được 6 nhà ĐĐK cho hộ nghèo với tổng kinh phí 300 triệu đồng từ các tổ chức, chính trị xã hội, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. 100% nhà đã hoàn thành đảm bảo quy chuẩn, chất lượng. Về quy cách, diện tích nhà ở gồm: Nhà gỗ truyền thống, nhà khung sắt, nhà xây có diện tích từ 40m2 trở lên; nhiều hộ đã huy động nguồn lực, kinh phí hỗ trợ, xây dựng nhà khang trang, kiên cố, đặc biệt có căn nhà diện tích trên 100m2 với kinh phí hàng trăm triệu đồng.

Bí thư Huyện uỷ Mùa A Vảng trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích tiêu biểu.

Tại hội nghị, đại diện các xã, thị trấn và các phòng, ban huyện đã chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong làm nhà ĐĐK cho hộ nghèo, như: Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt, tạo mọi điều kiện thuận lợi; phát huy vai trò của các thành viên Ban Chỉ đạo; công tác kiểm tra, đôn đốc việc triển khai làm nhà tại các xã, thị trấn; sự chủ động của Ban Chỉ đạo các xã, thị trấn trong chuẩn bị nguồn lực, trong đó chú trọng nguồn lực xã hội hóa…

Hội nghị thống nhất phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các hộ gia đình sử dụng hiệu quả nhà ĐĐK đã được hỗ trợ,chủ động, tích cực tham gia phát triển sản xuất, khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Nhân dịp này, UBND huyện Điện Biên Đông tặng giấy khen 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong triển khai, thực hiện làm nhà ĐĐK cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn.

Tin, ảnh: Phạm Trung
Bình luận

Tin khác

Back To Top