Hội Chữ thập đỏ tỉnh đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

11:34 - Thứ Sáu, 19/01/2024 Lượt xem: 3048 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (19/1), Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ 4, khóa VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 nhằm đánh giá công tác Hội và phong trào CTĐ năm 2023; triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024; phát động phong trào thi đua chào mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; Phạm Đức Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phạm Đức Toàn phát biểu tại Hội nghị.

Năm 2023, các cấp Hội CTĐ tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu, tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động như: Phong trào “Tết nhân ái”, Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Tháng Nhân đạo… do Trung ương, tỉnh Hội phát động và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Các hoạt động cứu trợ nhân đạo, cứu trợ thiên tai, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, hiến máu tình nguyện đạt kết quả thiết thực, thu hút sự tham gia của đông đảo các tổ chức, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân. Năm 2023, tổng trị giá hoạt động nhân đạo trong toàn tỉnh đạt trên 18 tỷ đồng, trợ giúp trên 56.000 người hưởng lợi.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phạm Đức Toàn trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Hội CTĐ tỉnh.

Tham luận của các đơn vị tại hội nghị đã tập trung làm rõ những kết quả nổi bật trong thực hiện công tác Hội và phong trào CTĐ thời gian qua như: Việc triển khai thực hiện phong trào “Tết nhân ái”, công tác vận động hiến máu tình nguyện, thực hiện Dự án “Ngân hàng bò”…

Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam Bùi Thị Hòa trao cờ thi đua cho Hội CTĐ huyện Nậm Pồ.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam Bùi Thị Hòa và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phạm Đức Toàn chúc mừng, biểu dương kết quả mà các cấp Hội CTĐ đạt được trong năm vừa qua. Đồng chí lãnh đạo Trung ương Hội và lãnh đạo tỉnh cũng nêu lên những khó khăn trong thực hiện công tác Hội như: Công tác vận động nguồn lực còn hạn chế, đối tượng cần trợ giúp còn nhiều, trong năm còn xảy ra nhiều thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh…

Để thực hiện tốt công tác Hội và phong trào CTĐ trong năm 2024, các đồng chí đề nghị Hội CTĐ các cấp và cán bộ hội nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, vận dụng những cách làm hay, sáng tạo để vận động được nhiều nguồn lực giúp các hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng yếu thế trong xã hội; tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như tặng quà, làm nhà, hỗ trợ sinh kế, học bổng cho học sinh nghèo… để góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phạm Đức Toàn trao Bằng khen cho tập thể có thành tích xuất sắc.

Với những thành tích xuất sắc từ năm 2018 - 2023, Hội CTĐ tỉnh đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Thủ tướng Chính Phủ tặng Bằng khen cho 1 tập thể thuộc Hội CTĐ tỉnh vì có thành tích xuất sắc từ năm 2017 - 2021 góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. UBND tỉnh tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và Bằng khen cho 1 tập thể, 3 cá nhân; Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng cờ thi đua cho 1 đơn vị và tặng Bằng khen cho 1 cá nhân…

Cũng tại hội nghị, Hội CTĐ tỉnh đã phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và các ngày lễ, kỷ niệm lớn, các sự kiện quan trọng của tỉnh, của đất nước diễn ra trong năm 2024.

Tin, ảnh: Đức Linh
Bình luận

Tin khác

Back To Top