Đoàn viên gây quỹ giúp người khó khăn

09:45 - Thứ Hai, 29/01/2024 Lượt xem: 3416 In bài viết

ĐBP - Với mong muốn mang lại niềm vui cho những mảnh đời khó khăn dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, các cơ sở đoàn trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ đã có nhiều cách làm khác nhau để gây nguồn quỹ thiện nguyện, như: Rửa xe, cắt tóc… Hoạt động của tuổi trẻ TP. Điện Biên Phủ vừa thể hiện sự sáng tạo, sức trẻ với việc làm thiết thực, ý nghĩa vừa là truyền thống đoàn kết, giúp đỡ, sẻ chia với tinh thần “lá lành đùm lá rách”.

 
Chương trình rửa xe gây quỹ “Chắp cánh ước mơ - Nâng bước em đến trường” do Đoàn phường Mường Thanh, Thanh Bình tổ chức.

Mặc dù bộn bề công việc cuối năm, nhưng trong 2 ngày (27 - 28/1), Đoàn Thanh niên - Hội LHTN phường Mường Thanh, phường Thanh Bình phối hợp với Trung tâm chăm sóc xe Lucky Car tổ chức chương trình rửa xe gây quỹ “Chắp cánh ước mơ - Nâng bước em đến trường”. Lần đầu tổ chức gây quỹ theo hình thức này, cả 2 cơ sở đoàn đã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền. Trong đó, đăng tải mục đích ý nghĩa của chương trình lên mạng xã hội facebook; đồng thời, nhờ bạn bè người thân chia sẻ rộng rãi. Vào buổi sáng đầu tiên chương trình được tổ chức, lượng người đến tham dự vượt ngoài mong đợi. Theo quan sát có đến 4 - 5 chiếc xe đang được chăm sóc, nhiều xe chờ ở ngoài để tới lượt. Nhân viên của cơ sở phải làm việc hết công suất để nhanh chóng trả xe cho khách. Ngoài nhân viên của cơ sở, các bạn đoàn viên cũng xắn tay áo phụ giúp những việc không cần kỹ thuật, như: Xịt nước, lau chùi xe...

Đoàn viên thanh niên phường Noong Bua tham gia rửa xe gây quỹ.

Chị Nguyễn Thị Nhung, Bí thư Đoàn phường Mường Thanh, chia sẻ: “Thực hiện chương trình kế hoạch tình nguyện mùa đông của Thành đoàn thì hôm nay, Đoàn phường - Hội LHTN phường Thanh Bình, Mường Thanh phối hợp tổ chức rửa xe gây quỹ chắp cánh ước mơ, nâng bước em tới trường. Tại chương trình, chúng tôi huy động đoàn viên thanh niên đến cùng trung tâm chăm sóc xe hơi, để cùng rửa xe, vận động mọi người quyên góp ủng hộ gây quỹ. Như ngày đầu tiên triển khai chương trình, chúng tôi thu được gần 1,8 triệu đồng. Toàn bộ số tiền quyên góp ủng hộ được cộng với kinh phí sẵn có, chúng tôi sẽ ủng hộ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 phường cũng như một số địa bàn khác”.

Nhờ đăng tải lên mạng xã hội facebook mà chương trình rửa xe gây quỹ “Chắp cánh ước mơ - Nâng bước em đến trường” lan tỏa rộng rãi đến với nhiều người trên địa bàn thành phố. Ngoài những vị khách quen thuộc đến chăm sóc xe thường xuyên, hôm nay trung tâm Lucky Car còn đón thêm những vị khách mới. Đặc biệt, tại khu vực chờ của trung tâm, đơn vị tổ chức đặt hòm quyên góp kêu gọi các tấm lòng thiện nguyện chia sẻ với những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn.

Anh Nguyễn Văn Thủy, tổ 23, phường Him Lam, TP. Điện Biên Phủ là một trong những tấm lòng hảo tâm đó, chia sẻ: “Tôi biết đến chương trình rửa xe thiện nguyện này qua mạng xã hội facebook, qua sự phát động của đoàn thanh niên phường Mường Thanh. Về chương trình này, tôi thấy hết sức có ý nghĩa vì ủng hộ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mọi người ai cũng cần rửa xe, thì qua chương trình này mình góp chút nhỏ nào đấy để chắp cánh ước mơ cho trẻ em vùng cao. Tôi nghĩ chương trình này cần nhân rộng, tổ chức thường xuyên hơn để mọi người có thể được đóng góp một phần nào đó…”.

Ngoài rửa xe gây quỹ, đơn vị tổ chức còn đặt hòm kêu gọi quyên góp.

Còn tại phường Tân Thanh, TP. Điện Biên Phủ, Đoàn phường - Hội LHTN phường lại tổ chức chương trình cắt tóc từ thiện gây quỹ ủng hộ người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Anh Vũ Huy Lượng, Bí thư Đoàn phường Tân Thanh chia sẻ: “Chương trình cắt tóc gây quỹ của đoàn phường Tân Thanh nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam và kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đoàn phường cũng mong muốn thể hiện vai trò của thanh niên trong tham gia các hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng và chăm lo cho thiếu nhi, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường; đồng thời, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, tình nguyện của tuổi trẻ phường Tân Thanh”.

Chương trình cắt tóc từ thiện gây quỹ ủng hộ người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 do Đoàn phường Tân Thanh tổ chức.

“Căn cứ tình hình thực tiễn tại địa phương, nguồn lực hiện có của Đoàn phường, ý tưởng cắt tóc từ thiện gây quỹ xuất phát từ mong muốn giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn và những trẻ em thiếu may mắn nhân dịp tết đến xuân về. Ngay trong ngày đầu tổ chức, đã có khoảng 30 người đến ủng hộ chương trình. Chúng tôi dự kiến trong 2 ngày tổ chức sẽ thu được gần 1 triệu đồng. Bên cạnh việc cắt tóc miễn phí, nhóm có đặt một hộp nhỏ để mọi người có thể tùy tâm quyên góp” - Anh Vũ Huy Lượng, Bí thư Đoàn phường Tân Thanh cho biết thêm.

Không chỉ tại các địa phương trên mà dịp cận tết Nguyên đán Giáp Thìn, nhiều cơ sở đoàn trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ có các hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Phó Bí thư Thành đoàn Điện Biên Phủ Nguyễn Thị Bích Ngọc chia sẻ: “Thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2024, Ban Thường vụ Thành đoàn và Hội LHTN thành phố chỉ đạo các cơ sở đoàn, hội trên địa bàn phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, tổ chức các hoạt động tình nguyện, đảm bảo an sinh xã hội. Một số hoạt động tiêu biểu là các đoàn phường Mường Thanh, Noong Bua, Thanh Bình, Nam Thanh tổ chức rửa xe gây quỹ; đoàn phường Tân Thanh cắt tóc từ thiện... Số tiền quyên góp được sẽ ủng hộ những mảnh đời còn nhiều khó khăn trong dịp tết nguyên đán Giáp Thìn”.

Bài, ảnh: Diệp Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top