Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”

12:52 - Thứ Tư, 31/01/2024 Lượt xem: 4834 In bài viết

ĐBP - Sáng 31/1, tại Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức chương trình "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ" năm 2024; trao quà, hỗ trợ vé xe cho đoàn viên, người lao động đón tết.

Lãnh đạo UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh trao biển hỗ trợ cho các đơn vị có đoàn viên được nhận thẻ “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” qua sàn thương mại điện tử.

Trong năm 2023, các cấp Công đoàn tại tỉnh Điện Biên đã thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm là đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động; tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động; tham gia kiểm tra giám sát việc thực hiện chế độ chính sách, giải quyết việc làm, giám sát hợp đồng lao động, thỏa ước lao động, chế độ tiền lương, tiền thưởng, BHXH, BHYT, BHTN.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô trao hỗ trợ tiền vé xe cho đoàn viên, người lao động về quê đón tết.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức chương trình “Chợ Tết công đoàn năm 2024” qua sàn thương mại điện tử cho 201 nghìn người tham gia thụ hưởng, với mức hỗ trợ 300.000 đồng/người. Trong đó tỉnh Điện Biên có 2.000 đoàn viên, người lao động được hỗ trợ tham gia chương trình. Các cấp Công đoàn tỉnh đã thăm hỏi, tặng quà 16.000 lượt đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền trên 7 tỷ đồng. Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ vé xe cho 100 đoàn viên, người lao động về quê đón Tết Nguyên đán mang tên “Hành trình Tết Công đoàn 2024”, tặng 200 suất quà tết cho đoàn viên khó khăn.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tẩn Minh Long tặng quà tết cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô khẳng định: “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp, các ngành, doanh nghiệp đối với người lao động, góp phần mang mùa xuân ấm áp, hạnh phúc cho đoàn viên công đoàn. Đánh giá cao những kết quả của tổ chức Công đoàn tỉnh đã đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô đề nghị các cấp Công đoàn tiếp tục thực hiện hiệu quả các hoạt động thăm hỏi, động viên, hỗ trợ, tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; triển khai các giải pháp thiết thực, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đưa sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh ngày càng vững mạnh.

Đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhận quà tết tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”.

Tại chương trình, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao biển hỗ trợ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các đơn vị có đoàn viên được nhận thẻ của chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” qua sàn thương mại điện tử; tặng vé xe cho 20 đoàn viên về quê đón Tết Nguyên đán và 200 suất quà tết cho 200 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Tin, ảnh: Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top