Những người canh giữ mùa xuân

15:42 - Thứ Sáu, 02/02/2024 Lượt xem: 4909 In bài viết

ĐBP - Xuân đang về trên khắp nẻo đường, người người, nhà nhà nô nức, hân hoan đón chào năm mới Giáp Thìn 2024. Với phần lớn mọi người Tết là dịp sum vầy, quây quần bên mái ấm gia đình, nhưng với cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Cơ động (Công an tỉnh), Tết của các anh chính là “thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi”, đảm bảo an ninh trật tự, hi sinh hạnh phúc riêng tư để canh giữ mùa xuân bình yên, hạnh phúc.

Cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát Bảo vệ mục tiêu, Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) tuần tra bảo vệ mục tiêu.

Cũng rạo rực trước thềm xuân mới, khao khát không khí Tết đầm ấm bên gia đình nhưng năm nào cũng vậy, các cán bộ, chiến sĩ phải gác lại tình cảm riêng tư để làm nhiệm vụ, đảm bảo an ninh trật tự cho nhân dân vui xuân, đón Tết.

Công tác trong lực lượng công an 21 năm, nhưng Thiếu tá Trần Quốc Đạm, Phó Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động gần như chưa từng có một cái Tết trọn vẹn cùng gia đình. Chia sẻ về việc đón Tết xa gia đình, Thiếu tá Đạm tâm sự: Gia đình, vợ con dù cách đơn vị không xa nhưng vì nhiệm vụ đã nhiều năm tôi không đón giao thừa cùng gia đình. Tuy vậy, vợ con thấu hiểu và thông cảm cho tôi. Sự quan tâm của lãnh đạo đơn vị cùng sự thấu hiểu, chia sẻ của gia đình, tinh thần đoàn kết, trực sẵn sàng chiến đấu của đồng đội khiến tôi thêm ấm lòng. Bản thân tôi luôn nêu cao ý thức thực hiện nhiệm vụ ứng trực, bảo vệ an toàn đêm giao thừa với nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, bắn pháo hoa; tổ chức lực lượng tuần tra 24/24 giờ trên khắp các tuyến đường của TP. Điện Biên Phủ để nhân dân vui Tết, đón xuân được an toàn.

Chiến sĩ Đội Cảnh sát Bảo vệ mục tiêu gác tại mục tiêu Trụ sở Tỉnh ủy.

Những ngày giáp Tết, chúng tôi gặp Thiếu tá Phạm Công Thụ, Đội trưởng Đội Cảnh sát Bảo vệ mục tiêu (Phòng Cảnh sát cơ động) khi anh cùng đồng đội kiểm tra chốt gác, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm và nhân dân đón Tết trong bình an.

Thiếu tá Thụ cho biết: Vào những ngày lễ Tết và nhất là đêm giao thừa khi mọi người nô nức đón xuân, sum họp đoàn tụ bên gia đình cũng là lúc các chiến sĩ của Đội Cảnh sát Bảo vệ mục tiêu lại tập trung cao độ để làm nhiệm vụ canh gác bảo vệ mục tiêu (8 mục tiêu, 9 vọng gác) quan trọng của tỉnh suốt 24/24 giờ. Vì nhiệm vụ nên hầu hết cán bộ chiến sĩ của đội đón giao thừa ở đơn vị, tại các mục tiêu, chốt gác. Chỉ có một số đồng chí quê ở các tỉnh khác được ưu tiên trở về sum họp đón Tết cùng người thân, gia đình.

Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) trực chiến, sẵn sàng nhận lệnh và thực hiện nhiệm vụ vào dịp Tết Nguyên đán.

Gần đến ca trực, binh nhất Lò Văn Oai lên đường đến vọng gác thanh niên tại mục tiêu trụ sở Tỉnh ủy thực hiện nhiệm vụ. Năm nay là năm đầu đón Tết xa nhà, binh nhất Oai bộc bạch: Năm đầu nhập ngũ, không được đón giao thừa cùng gia đình tôi cũng cảm thấy hơi buồn, nhưng được ở lại đơn vị thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho người dân đón tết cũng là niềm vui, niềm vinh dự của tôi.

Thượng tá Lương Anh Tuấn, Phó Trưởng phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) cho biết: Hiện nay, ngoài thực hiện theo quy định về tỷ lệ phần trăm ứng trực, đơn vị đã tham mưu với Ban Giám đốc tổ chức cắt phép cho cán bộ, chiến sĩ theo tính chất linh hoạt, đặc thù, nghỉ theo 3 đợt, trước, trong và sau Tết.

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) tuần tra tại các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ.

Đơn vị cũng giao cho đoàn thanh niên, hội phụ nữ, chỉ huy các cấp tổ chức sinh hoạt Tết cho cán bộ chiến sĩ vào 26 âm lịch, tổ chức gói bánh chưng, hoạt động văn hóa, thể thao. Lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị đi chúc tết tổ công tác đang thực hiện kế hoạch 1266 ở địa bàn các huyện, cán bộ chiến sĩ đóng quân tại huyện Mường Nhé, các tiểu đội bảo vệ mục tiêu; động viên cán bộ, chiến sĩ cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ thường trực sẵn sàng chiến đấu, tổ chức cho anh em có không khí đón tết và yên tâm công tác, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Sắp xếp công việc gia đình, được người thân thấu hiểu và chia sẻ, tạm gác lại niềm vui đón Tết bên gia đình, các cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) vẫn lặng lẽ làm nhiệm vụ, để mọi người, mọi nhà đón Tết vui tươi, đầm ấm và an toàn.

Bài, ảnh: Thùy Trang
Bình luận

Tin khác

Back To Top