TX. Mường Lay trao quà tết tặng dân bản Hô Nậm Cản

14:48 - Thứ Bảy, 03/02/2024 Lượt xem: 4296 In bài viết

ĐBP - Ngày 3/2, Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Mường Lay phối hợp với các sở, ban ngành tổ chức lễ hội bánh chưng xanh Xuân Giáp Thìn 2024 và trao quà tết tại bản Hô Nậm Cản, xã Lay Nưa.

Hô Nậm Cản có 76 hộ, hơn 400 khẩu đều là đồng bào dân tộc Mông. Bản có tới 73 hộ nghèo, là bản vùng cao đặc biệt khó khăn. Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024, cấp ủy, chính quyền TX. Mường Lay tổ chức gói bánh chưng, tặng quà cho 76 hộ dân bản Hô Nậm Cản, mỗi phần quà bao gồm bánh chưng cùng tiền mặt trị giá 200.000 đồng.

Cũng trong chương trình, Ban Tổ chức trao bản đồ Việt Nam cho đại diện bản Hô Nậm Cản hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn phát động. Cùng với đó là cấp phát áo ấm từ tủ áo từ thiện; thăm khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ, người cao tuổi.

Đây là một trong các hoạt động ý nghĩa, giúp đỡ phần nào các hộ khó khăn ở Hô Nậm Cản có điều kiện đón tết đầm ấm; tiếp thêm động lực để người dân từng bước vươn lên ổn định cuộc sống.

Gói bánh chưng tặng dân bản Hô Nậm Cản.
Ban tổ chức trao quà cho 76 hộ dân bản Hô Nậm Cản.
Cùng với tặng quà tết, Đoàn Thanh niên trao bản đồ Việt Nam cho bản Hô Nậm Cản, hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”.
Cấp phát thuốc miễn phí tới trẻ nhỏ, người lớn tuổi bản Hô Nậm Cản.

 

Tin, ảnh: Trần Nhâm
Bình luận

Tin khác

Back To Top