Thanh niên Việt Nam phát huy truyền thống 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

12:28 - Thứ Sáu, 29/03/2024 Lượt xem: 3521 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (29/3), Trường Đại học Lao động - Xã hội hối hợp với Trường Chính trị tỉnh, Tỉnh đoàn Điện Biên và Tỉnh đoàn Lai Châu tổ chức Hội thảo quốc gia “Thanh niên Việt Nam phát huy truyền thống 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Toàn cảnh Hội thảo “Thanh niên Việt Nam phát huy truyền thống 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Dự hội thảo có các đồng chí: Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; PGS.TS Nguyễn Thắng Lợi, Tổng Biên tập Tạp chí Lý luận chính trị, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo các sở ban, ngành, đoàn thể tỉnh cùng hơn 200 đại biểu là các chuyên gia, nhà khoa học, đoàn viên ưu tú đến từ các cơ sở đoàn và 2 chiến sĩ Điện Biên từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Phát biểu khai mạc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Mùa A Sơn khẳng định: Hội thảo là hoạt động tiêu biểu, thiết thực trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ; tạo diễn đàn học thuật và thực tiễn để nghiên cứu, trao đổi thông tin, cũng như tăng cường hợp tác, giao lưu, học hỏi cho các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, giảng viên, cán bộ đoàn, học viên, sinh viên... Mong muốn qua hội thảo, ĐVTN sẽ tiếp tục hun đúc bầu nhiệt huyết cách mạng, nêu cao tinh thần ý chí, vai trò, trách nhiệm trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, khởi nghiệp của thanh niên; nâng cao nhận thức, nỗ lực tu dưỡng, rèn luyện đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Mùa A Sơn phát biểu tại hội thảo.

Đề dẫn hội thảo, lãnh đạo Trường Đại học Lao động - Xã hội nhấn mạnh: Thanh niên là tương lai của đất nước, là lực lượng xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong chiến tranh, thanh niên là lực lượng xông pha nơi tuyến đầu ác liệt. Trong giai đoạn hiện nay, thanh niên vẫn tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, là lực lượng xung kích tham gia xây dựng phát triển KT-XH gắn với bảo vệ an ninh quốc gia…

Hội thảo đã chọn 92 bài viết của các nhà khoa học, tác giả hiện đang công tác, học tập tại 50 đơn vị, địa phương trong cả nước. Các bài viết trong kỷ yếu hội thảo chủ yếu làm rõ vai trò của thanh niên trong chiều dài lịch sử dựng nước, giữ nước và trong thời kỳ đổi mới đất nước, đặc biệt trong kháng chiến chống thực dân Pháp mà đỉnh cao là chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đại biểu dự hội thảo quốc gia “Thanh niên Việt Nam phát huy truyền thống 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Hội thảo được chia làm 2 phiên, trong đó phiên thứ nhất là phát huy truyền thống yêu nước của thanh niên Việt Nam, chiến thắng Điện Biên Phủ trong đấu tranh giành độc lập và bảo vệ chủ quyền đất nước và phiên thứ hai là phát huy vai trò của thanh niên Việt Nam trong tình hình mới. Theo nội dung từng phiên, đại biểu nghe một số bài viết, tham luận của các tác giả, đơn vị về vai trò của thanh niên trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp; nâng cao hiệu quả giáo dục tinh thần yêu nước cho thanh niên tỉnh Điện Biên theo tư tưởng Hồ Chí Minh; Đoàn Thanh niên tỉnh Lai Châu hỗ trợ đoàn viên khởi nghiệp trong thời kỳ hội nhập; vai trò của thanh niên trong xây dựng nông thôn mới ở Điện Biên hiện nay… Đồng thời cũng nghe ý kiến trao đổi của một số nhà khoa học tại các đơn vị.

Đại biểu dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm cùng các chiến sĩ Điện Biên.

Những ý kiến phát biểu, tham luận tại hội thảo sẽ được lựa chọn, biên tập làm tài liệu phục vụ việc nghiên cứu, tổ chức thực hiện trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Đức Linh
Bình luận

Tin khác

Back To Top