Bắt đầu điều tra dân số và nhà ở quy mô lớn năm 2024

08:16 - Thứ Ba, 02/04/2024 Lượt xem: 2442 In bài viết

Ngày 1-4, Tổng cục Thống kê tổ chức lễ ra quân Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024.

Lễ ra quân Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Nguyễn Thị Hương, đây là cuộc điều tra quy mô rất lớn, đối tượng cuộc điều tra là các hộ dân cư, thông tin về nhà ở của hộ dân cư. Lần này Tổng cục Thống kê sẽ điều tra nhân khẩu thực tế thường trú của hộ dân cư, bao gồm cả những người thuộc lực lượng vũ trang, người có quốc tịch nước ngoài hiện đang ăn, ở tại các hộ.

Mục đích của việc điều tra nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội thời kỳ 2021-2025. Xây dựng chính sách, lập kế hoạch dân số và nhà ở phục vụ lập kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội thời kỳ 2026-2030, giám sát việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc mà Chính phủ đã cam kết, phục vụ cho công tác thống kê dân số trên phạm vi cả nước và từng địa phương.

Thông tin chính thu thập trong lần điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ gồm các thông tin về: Nhân khẩu học của các thành viên hộ, di cư, giáo dục, hôn nhân, lịch sử sinh của nữ giới từ 10-49 tuổi, về người chết của các hộ, nhà ở và điều kiện sống của hộ.

Việc ứng dụng triệt để công nghệ thông tin trong điều tra sẽ giúp điều tra viên thống kê thu thập thông tin được thuận lợi và kiểm tra số liệu ngay trong quá trình thu thập thông tin. Tuy vậy, để bảo đảm chất lượng điều tra, vẫn chủ yếu dựa vào yếu tố kiến thức, kỹ năng và sự tuân thủ nghiêm túc quy trình điều tra của đội ngũ điều tra viên.

Phạm vi điều tra tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước; từ 0h ngày 1-4 đến 30-4-2024.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top