Hàn Quốc công bố chỉ tiêu tiếp nhận lao động nước ngoài năm 2024

09:31 - Thứ Tư, 03/04/2024 Lượt xem: 2128 In bài viết

Bộ Lao động Hàn Quốc ngày 2-4 thông báo sẽ tiếp nhận đăng ký xin cấp phép tuyển dụng lao động mới lần thứ hai năm 2024 đối với tuyển dụng lao động người nước ngoài theo chế độ cấp phép tuyển dụng cho visa lao động phổ thông (E9).

Lao động EPS nhập cảnh tại sân bay Incheon, Hàn Quốc (ảnh tư liệu).

Thời gian đăng ký là từ ngày 22-4 đến 3-5, tại cơ quan quản lý tuyển dụng lao động ở các địa phương trên toàn Hàn Quốc.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, đáng chú ý, các doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng, khách sạn vốn gặp khó khăn trong việc tuyển dụng nhân lực người Hàn trong thời gian qua cũng có thể đăng ký tuyển dụng lao động người nước ngoài trong đợt này.

Đối tượng áp dụng đối với ngành nhà hàng tại Hàn Quốc là cho vị trí nhân viên phụ bếp, ở 100 khu vực địa phương chính. Trong khi đó, ngành kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ là cho vị trí nhân viên phụ bếp và dọn dẹp vệ sinh tòa nhà và chỉ triển khai ở 4 địa phương là thành phố Seoul, thành phố Busan, tỉnh Gangwon và đảo Jeju.

Bên cạnh đó, Chính phủ Hàn Quốc phân bổ chỉ tiêu tuyển dụng cho các ngành nghề. Cụ thể, 4.490 vị trí tuyển dụng cho ngành dịch vụ, dành riêng hơn 20.000 vị trí để phân bổ linh hoạt khi nhu cầu tăng quá mức. Ngành chế tạo được phân bổ 25.906 người, ngành đóng tàu là 1.824 người, ngành nông sản và chăn nuôi là 4.955 người, ngư nghiệp 2.849 lao động, xây dựng 2.056 người.

Chủ doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động nước ngoài có thể đăng ký xin giấy phép tuyển dụng trực tiếp tại cơ quan quản lý tuyển dụng lao động tại địa phương trực thuộc hoặc thông qua trang chủ của cơ quan này và sẽ được xử lý trong vòng 7 ngày.

Kết quả đăng ký cấp phép tuyển dụng đợt hai này sẽ được công bố vào ngày 21-5 tới. Thời gian cấp phép đối với ngành chế tạo, đóng tàu là từ 22-28-5, ngành nông nghiệp, chăn nuôi, ngư nghiệp, xây dựng, dịch vụ là từ 29-5 đến 4-6. Thời gian lao động nước ngoài nhập cảnh dự kiến là bắt đầu từ cuối tháng 7.

Bộ Tuyển dụng và lao động có kế hoạch sẽ tiếp tục nhận đơn đăng ký đợt 3 và 4 lần lượt trong tháng 7 và tháng 10 năm nay.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top