Video

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

Thứ Bảy, 29/04/2023 18:19 Lượt xem: 38645 In bài viết

ĐBP - Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và Giỗ tổ Hùng Vương năm nay kéo dài 5 ngày, dự báo lượng du khách đến tỉnh Điện Biên tăng cao. Nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) đã triển khai nhiều giải pháp, chủ động công tác phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn; kiên quyết xử lý kịp thời các vụ việc vi phạm.

Là một trong những đơn vị chủ lực, Đội Tuyên truyền, Điều tra xử lý (Phòng Cảnh sát giao thông) đã chủ động các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường được giao quản lý từ Km75 + 150 đến Km113 Quốc lộ 279. Những ngày này, toàn bộ 8 cán bộ chiến sĩ trong Đội đều phải tăng cường với các phương án điều tiết, hướng dẫn phương tiện lưu thông an toàn, thông suốt, tập trung các tuyến khu vực có nguy cơ cao dẫn tới tai nạn giao thông. Đội cũng thực hiện các biện pháp tuyên truyền giáo dục, vận động, xử lý phù hợp các hành vi vi phạm khi tham gia giao thông.

Xác định những ngày nghỉ lễ, lưu lượng học sinh, sinh viên được về nghỉ và khách du lịch, các loại phương tiện đến Điện Biên tham quan, du lịch sẽ tăng đáng kể. Đặc biệt, vào các ngày 29/4, ngày 6 - 7/5 nhiều hoạt động văn hóa chào mừng kỷ niệm 48 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và 69 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ sẽ diễn ra. Do đó, ngoài huy động 100% quân số ứng trực và tuần tra kiểm soát ở các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, Phòng Cảnh sát giao thông tập trung phối hợp Công an TP. Điện Biên Phủ triển khai các biện pháp kiểm soát, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, kiên quyết ngăn chặn xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Tập trung xử lý các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới tai nạn giao thông, như: chạy quá tốc độ quy định, nồng độ cồn, ma túy, phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách đánh võng… Đơn vị đã quán triệt tới CBCS trong quá trình làm nhiệm vụ phải giữ đúng tư thế tác phong, văn hóa ứng xử với người tham gia giao thông, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

Hàng loạt biện pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đang được lực lượng cảnh sát giao thông trên toàn tỉnh tập trung triển khai. Tất cả hướng tới mục tiêu cao nhất là phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và đảm bảo an toàn giao thông trên mỗi cung đường, góp phần xây dựng hình ảnh Điện Biên văn minh, an toàn và hiếu khách.

Thu Hằng

Back To Top