Video

Tuổi trẻ Đoàn Khối góp sức cho cộng đồng

Thứ Bảy, 25/03/2023 18:32 Lượt xem: 5715 In bài viết

ĐBP - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Thanh niên phải là rường cột của nước nhà”. Thấm nhuần lời Bác dạy, tuổi trẻ Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thực hiện các công trình phần việc thanh niên nhằm phát huy tinh thần sáng tạo, xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong tháng 3 này. Mỗi việc làm, phần việc cụ thể đã góp phần nhân lên những việc tốt, để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng mỗi người dân và cộng đồng.

Những ngày tháng 3, màu xanh áo Đoàn của các đoàn viên, thanh niên thuộc Đoàn cơ sở Cục Thuế tỉnh đã có mặt ở hầu hết các khu chợ trên địa bàn tỉnh nhằm tuyên truyền, hướng dẫn các hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn cài đặt, sử dụng ứng dụng eTax Mobile. Đây là hoạt động thiết thực nằm trong Kế hoạch Tháng thanh niên năm 2023, với chủ đề “Tuổi trẻ ngành Thuế tiên phong trong chuyển đổi số”. Sự đóng góp của mỗi đoàn viên, thanh niên Cục Thuế tỉnh đã mang lại sự chuyển biến tích cực trong công cuộc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào thực hiện công tác quản lý thuế.

Với chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”, các đơn vị, cơ sở đoàn đã tích cực thực hiện công tác tuyên truyền và ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong các lĩnh vực, cụ thể hóa “chuyển đổi số” thành mô hình, giải pháp, hoạt động của đoàn viên thanh niên trong tháng 3. Đặc biệt với tinh thần của tuổi trẻ cùng với việc tận dụng tốt thế mạnh về kiến thức, chuyên môn, nghiệp vụ, các đoàn viên, thanh niên đã nhiệt tình hỗ trợ người dân, các tổ chức, cá nhân về dịch vụ công trực tuyến, các thủ tục hành chính và hóa đơn điện tử; góp phần quan trọng vào việc cụ thể hóa Chương trình chuyển đổi số quốc gia.

Đây là đoàn viên, thanh niên của Chi đoàn cơ sở Trung tâm Y tế TP. Điện Biên Phủ và Chi đoàn Bảo hiểm Xã hội tỉnh trong Chương trình Khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc, thẻ bảo hiểm y tế miễn phí và trao quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo tại bản Nà Pen, xã Nà Nhạn. Tại đây, 40 y, bác sĩ, hầu hết là đoàn viên, thanh niên đã tiến hành khám bệnh tổng quan, đo huyết áp, siêu âm, khám răng hàm mặt, nhi, y học cổ truyền… và cấp thuốc miễn phí, giúp người dân được tiếp cận gần hơn với các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe.

Nhằm mục đích tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, các Chi đoàn, Đoàn cơ sở thuộc Đoàn Khối đã tổ chức nhiều hoạt động phát huy tinh thần sáng tạo, tình nguyện cộng đồng của thanh niên, như: Tham gia dọn vệ sinh, phát quang đường mòn tại di tích Đồi A1; thu gom và xử lý rác thải, phát tỉa hàng cây, trồng cây xanh, trồng hoa, quét vôi gốc cây tại các cơ quan, đơn vị... Cùng với đó là tổ chức các hoạt động phát huy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng; trao quà cho các gia đình chính sách; tặng chăn, quần áo, đồ dùng học tập… cho các em học sinh ở vùng cao. Với tinh thần của tuổi trẻ, tất cả các đoàn viên, thanh niên đều nhiệt tình cống hiến cho cộng đồng.

Bằng hành động và việc làm cụ thể, tuổi trẻ Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tạo được hiệu ứng xã hội tích cực và nhận được sự quan tâm, ủng hộ của cấp ủy, cơ quan, đơn vị cũng như cộng đồng. Từ đó càng khẳng định được sức mạnh của tuổi trẻ trong quá trình thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, cũng như xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trên con đường hội nhập.

Quang Hưng

Back To Top