Video

Người thầy tâm huyết bồi dưỡng học sinh giỏi

Thứ Sáu, 21/04/2023 12:25 Lượt xem: 5778 In bài viết

ĐBP - Không chỉ giỏi về chuyên môn, trách nhiệm với nghề, thầy giáo Phạm Xuân Chính (SN 1983), Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nậm Pồ còn là một nhà giáo nhiệt huyết trong công tác dìu dắt, bồi dưỡng học sinh tham gia các cuộc thi học sinh giỏi.

Đêm muộn nhưng căn phòng làm việc của thầy giáo Phạm Xuân Chính vẫn sáng đèn. Trong trường, đồng nghiệp và học sinh ai cũng đã quá quen với cảnh người thầy tận tụy và tâm huyết với nghề vẫn thức đến tận khuya, tập trung nghiên cứu chuyên môn, tìm tòi kiến thức mới để bồi dưỡng cho các em trong đội ngũ học sinh giỏi. Bắt đầu bén duyên với sự nghiệp “trồng người” từ năm 2009 và trải qua nhiều cương vị công tác tại Trường THPT Chà Cang. Nhưng đến năm 2017, khi Trường THPT Nậm Pồ thành lập, thầy Chính được tín nhiệm, bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng nhà trường. Trải qua nhiều vị trí công việc và môi trường khác nhau đã tạo điều kiện cho thầy Chính đúc kết nhiều kinh nghiệm bổ ích. Ngoài làm công tác quản lý, thầy Chính còn trực tiếp đảm nhận nhiệm vụ bồi dưỡng cho đội tuyển học sinh giỏi môn Địa lý của trường. Dưới bàn tay dẫn dắt của thầy, nhiều em đi thi học sinh giỏi đã đạt được thành tích cao.

Hơn 20 năm cần mẫn “lái đò”, với tinh thần “Tất cả vì học sinh thân yêu”, thầy giáo Phạm Xuân Chính đã dìu dắt nhiều thế hệ học sinh đi đến bến bờ tri thức. Dù bận rộn với công tác quản lý nhưng thầy Chính không bao giờ lơ là việc rèn luyện, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ. Trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, thầy Chính luôn chủ động tìm tòi, tham khảo, học hỏi nhiều tài liệu chuyên môn và thường xuyên đổi mới, linh hoạt trong cách truyền đạt kiến thức, giúp học trò thêm vững vàng, tự tin trước mỗi kỳ thi. Vì lẽ đó, thầy Chính đã nhận được sự tin yêu, kính trọng của học sinh trong nhà trường.

Trong điều kiện nhà trường còn gặp nhiều khó khăn, đội ngũ giáo viên còn thiếu, nhưng thầy Phạm Xuân Chính luôn đồng hành cùng với Ban Giám hiệu nhà trường quyết tâm khắc phục khó khăn để phấn đấu nâng cao chất lượng dạy học, đặc biệt là giáo dục mũi nhọn.

Với sự cố gắng của thầy Chính và những nỗ lực của các em học sinh trong đội tuyển, kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2022-2023, Trường THPT Nậm Pồ đã đạt được nhiều giải cao. Đặc biệt là 5 học sinh tham gia đội tuyển học sinh giỏi môn Địa lý do thầy Chính trực tiếp bồi dưỡng và hướng dẫn đều đạt giải, trong đó có 1 học sinh đạt giải nhì. Kết quả mà đội tuyển đạt được rất đáng ghi nhận và tự hào. Đồng thời cũng khẳng định truyền thống học tập của nhà trường; từ đó tạo tiền đề, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục để ngày càng xứng đáng trở thành địa chỉ đào tạo tin cậy cho con em các dân tộc trên địa bàn huyện Nậm Pồ.

Phạm Quang

Back To Top