Video

Đưa du lịch Điện Biên “cất cánh”

Thứ Tư, 20/03/2024 16:01 Lượt xem: 9854 In bài viết

ĐBP - Các hoạt động mở màn Lễ hội Hoa Ban gắn với khai mạc Năm du lịch quốc gia – Điện Biên năm 2024 đã khép lại. Màn khai hội với chuỗi hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đặc sắc, mang đậm bản sắc dân tộc vùng Tây Bắc để lại thật nhiều ấn tượng, làm nức lòng người dân và du khách. Sắc hoa ban đang bung trắng đất trời Điện Biên. Mùa lễ hội, mùa du lịch mới chỉ bắt đầu.

Show diễn thực cảnh “Huyền tích U Va” mang đến những trải nghiệm mới lạ, đặc sắc; Liên hoan nghệ thuật xòe Thái lần đầu tiên được tổ chức mà điểm nhấn là màn đại xòe với sự tham gia của hơn 2.000 học sinh, sinh viên, nghệ nhân; không gian văn hóa vùng cao tái hiện một cách thật nhất giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc Điện Biên. Trong mấy ngày qua, các hoạt động văn hóa, văn nghệ cùng các trò chơi dân gian thể hiện nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc Điện Biên, thu hút sự tham gia cổ vũ, theo dõi của đông đảo người dân và du khách gần xa. Đặc biệt, chương trình nghệ thuật khai mạc Năm Du lịch quốc gia gắn với Lễ hội Hoa Ban 2024 được dàn dựng với quy mô hoành tráng, công phu nhận được sự theo dõi của lượng khán giả lớn nhất từ trước tới nay ngay từ buổi sơ duyệt, tổng duyệt và chính thức. Ai cũng hào hứng mong chờ đêm khai mạc để thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc và màn

 trình diễn ánh sáng độc đáo. Đó chính là những điểm nhấn, góp phần lan tỏa sức “nóng” của lễ hội tới người dân và du khách gần xa.

Lễ hội Hoa Ban càng trở nên sôi động, thu hút hơn khi người dân địa phương, du khách cùng hòa mình vào không khí sôi nổi của các hoạt động thi đấu, tranh tài các môn thể thao, trò chơi truyền thống. Khu vực thi đấu, trải nghiệm đẩy xe đạp thồ, tải đạn trong ngày diễn ra hoạt động là một trong những địa điểm náo nhiệt và thu hút sự tham gia cổ vũ của đông đảo khán giả. Không chỉ là hoạt động thi đấu thể thao, đây còn là hoạt động trải nghiệm tái hiện lịch sử hào hùng, nỗ lực vượt gian khó, đảm bảo tiếp viện vật tư cho chiến trường trong chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và nay du khách có thể trải nghiệm đẩy xe đạp thồ ngay trên mảnh đất anh hùng.

Diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 16 - 18/3), vậy nhưng các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban gắn với khai mạc Năm Du lịch quốc gia – Điện Biên năm 2024 đã được tổ chức thật trang trọng, chu đáo, đầy sôi nổi, ý nghĩa, mang lại nhiều xúc cảm và ấn tượng khó quên cho du khách. Trong không khí rộn ràng của lễ hội, tại các điểm du lịch, đặc biệt là quần thể di tích chiến trường Điện Biên Phủ cũng náo nhiệt không kém khi đón hàng vạn người dân và du khách tới tham quan.

Đã trở thành thương hiệu riêng có, một sản phẩm du lịch mang đậm dấu ấn Điện Biên, mỗi dịp Lễ hội Hoa Ban, tỉnh ta đã đón hàng chục nghìn lượt du khách đến tham quan, khám phá, trải nghiệm. Trong thời gian diễn ra khai mạc Năm Du lịch quốc gia – Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024, lượng khách đến tỉnh Điện Biên đạt trên 80.300 lượt, trong đó có 725 lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 140 tỷ đồng. Những con số biết nói trên một lần nữa khẳng định sự kiện chính là dịp đưa du lịch Điện Biên thực sự “cất cánh”, nói lên khát vọng phát triển du lịch tỉnh Điện Biên và du lịch Việt Nam trong tương lai cùng quá trình hội tụ - hội nhập – kết nối muôn phương.

Lễ hội Hoa Ban từ lâu đã trở thành niềm tự hào trong tiềm thức của mỗi người dân Điện Biên. Càng ý nghĩa hơn khi Lễ hội Hoa Ban năm nay là sự kiện quan trọng trong chuỗi các sự kiện được tổ chức trong Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024. Đây cũng là hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Thành công của lễ hội chính là lời mời trân trọng nhất của Điện Biên gửi đến người dân cả nước, bạn bè quốc tế và các doanh nghiệp, nhà đầu tư khắp mọi miền Tổ quốc lên với miền đất hoa ban thưởng ngoạn, trải nghiệm và đầu tư phát triển du lịch.

Thu Hằng - Phạm Quang

Back To Top