Video

Gấp rút thi công, hướng về đại lễ

Thứ Sáu, 15/03/2024 08:43 Lượt xem: 7460 In bài viết

ĐBP - Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tỉnh Điện Biên đang triển khai hàng loạt các công trình, dự án trọng điểm hướng về đại lễ. Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa sẽ đến lễ kỷ niệm nên hiện nay, chủ đầu tư và các đơn vị thi công đang tập trung máy móc, nhân lực đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình, dự án trọng điểm nhằm đưa vào sử dụng trong dịp đại lễ.

Đây là biểu tiến độ dự kiến thi công gói thầu thi công xây lắp và cung cấp, lắp đặt thiết bị kèm xây lắp công trình Nhà khách tỉnh Điện Biên do Liên danh Ánh Tuyết - Vĩnh Phúc - Thái Bình thực hiện. Dự án Nhà khách tỉnh có quy mô 7 tầng với tổng mức đầu tư 150 tỷ đồng được thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2024. Để dự án hoàn thành đúng tiến độ, đơn vị thi công đã huy động hơn 200 công nhân, chia làm các tổ thợ thi công các phần việc khác nhau. Không để xảy ra tình trạng chồng chéo trong quá trình triển khai các phần việc, đơn vị đã xây dựng biểu tiến độ dự kiến thi công chi tiết theo từng ngày và phân công máy móc, nhân công thực hiện nhằm phấn đấu hoàn thành công trình theo đúng kế hoạch đề ra cũng như yêu cầu của tỉnh.

Thời gian thực hiện dự án không còn nhiều, vì vậy, nhà thầu đang tập trung cho công nhân tăng ca, tăng kíp làm cả ngày lẫn đêm để sớm hoàn thiện những hạng mục quan trọng. Nhờ các biện pháp thi công hợp lý kết hợp với việc tập trung nhân lực và máy móc đến nay, dự án đã hoàn thành được 65% khối lượng công trình.

Cùng với công trình Nhà khách tỉnh, Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ cũng là một trong những công trình trọng điểm hướng đến Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Công trình do Ban Quản lý dự án các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư. Với 2 gói thầu thi công, hiện nay, Công ty CP Xây dựng và Thương mại Bình Minh Nghĩa đảm nhận thi công dãy nhà 18 phòng và nhà đa năng cùng một số công trình phụ trợ. Đến nay, công ty đã hoàn thiện hơn 80% khối lượng công việc. Khoảng 10 ngày tới, đơn vị sẽ cơ bản hoàn thành tiến độ cam kết với chủ đầu tư. Mặc dù chịu áp lực về thời gian thi công song các đơn vị luôn tuân thủ đúng theo thiết kế, thận trọng trong khâu lựa chọn nguyên, vật liệu để vừa bảo đảm về tiến độ, vừa đáp ứng yêu cầu khắt khe về chất lượng công trình.

Không chỉ tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật, cơ sở vật chất, thời gian qua, một số công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh cũng gấp rút thực hiện nhằm đẩy nhanh tiến độ, không để ảnh hưởng đến môi trường đô thị. Ngay sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, cán bộ, công nhân Công ty CP Đường bộ 226 đã tập trung đầy đủ để thực hiện thi công Gói thầu số 3, Dự án Đường giao thông kết nối các khu vực kinh tế trọng điểm thuộc vùng kinh tế động lực dọc trục Quốc lộ 279 và Quốc lộ 12. Việc đẩy nhanh tiến độ thi công và hoàn thành trước thời hạn sẽ góp phần đảm bảo chỉnh trang đô thị giúp TP. Điện Biên Phủ thêm xanh - sạch - đẹp trong những ngày lễ quan trọng của tỉnh.

Chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo quyết liệt các đơn vị chủ đầu tư và nhà thầu các công trình, dự án. Không chỉ có Nhà khách tỉnh, Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ mà các dự án: Cải tạo, sửa chữa Sân vận động tỉnh; sửa chữa, chỉnh đoạn đường nối cổng phụ Sân Vận động đến đường Võ Nguyên Giáp; dự án cải tạo, sửa chữa các công trình, điểm di tích... cũng đang đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thành đưa vào sử dụng trong dịp kỷ niệm. Với sự cố gắng của chủ đầu tư và các nhà thầu, hy vọng rằng các công trình, dự án trọng điểm Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ đảm bảo tiến độ, chất lượng thi công và sớm đưa vào bàn giao, sử dụng theo đúng kế hoạch đề ra.

Phạm Quang

Back To Top