Video

Hy vọng năm mới an lành, hạnh phúc

Thứ Ba, 01/02/2022 03:59 Lượt xem: 7899 In bài viết

ĐBP - Không có các hoạt động văn hóa văn nghệ mừng Xuân, cũng không có những màn pháo hoa nổ trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Đêm giao thừa đón năm Nhâm Dần tiếp tục là một đêm giao thừa đặc biệt khi cả nước chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19, không tổ chức bắn pháo hoa, hạn chế các hoạt động tập trung đông người. Dù vậy, trong không khí chờ đón thời khắc chuyển giao của đất trời giữa năm cũ và năm mới, người dân Điện Biên vẫn hân hoan đón chào xuân mới với niềm hy vọng về một năm vui khỏe, an lành và hạnh phúc.

Khác với không khí hối hả mọi năm khi dòng người từ khắp nơi đổ về khu vực trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, tối 30 Tết năm nay có phần trầm lắng hơn. Đường phố vẫn rực rỡ cờ hoa, ánh sáng hệ thống đèn điện trang trí lung linh, trải dọc tuyến đường Võ Nguyên Giáp là các biển hiệu, biểu ngữ chào đón năm mới 2022. Tuy nhiên, quanh khu vực hồ Tỉnh ủy, Quảng trường 7/5, dọc trục đường Võ Nguyên Giáp, khá thưa thớt người qua lại. Khoảng từ 22 giờ trở đi, lượng người “đổ” ra đường bắt đầu đông dần nhưng không có cảnh tắc đường chen chúc như mọi năm; ai ra đường cũng đảm bảo 5K phòng chống dịch Covid-19: đeo khẩu trang, không tụ tập đông người...

Dọc các tuyến đường trên địa bàn TP Điện Biên Phủ, hầu hết người “ra phố” để cảm nhận không khí đêm giao thừa chủ yếu là các bạn trẻ. Khu vực bờ hồ Tỉnh ủy được nhiều bạn trẻ lựa chọn dạo chơi, ngắm cảnh. Nhiều người đã chọn cho mình một món quà ý nghĩa để tặng người thân, như: Hoa tươi, bóng bay, đồ lưu niệm hoặc chỉ đơn giản là ghi lại những bức ảnh đánh dấu thời khắc năm cũ sắp chuyển giao sang năm mới.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, để người dân đón Tết Nguyên đán tươi vui, an toàn, mọi hoạt động văn hóa, văn nghệ mừng Xuân, đón Giao thừa và hoạt động bắn pháo hoa đều không tổ chức. Hơn nữa, do tâm lý người dân ngại dịch nên thay vì đến những nơi tập trung đông người, nhiều người chủ động phòng chống dịch Covid-19 bằng cách đón giao thừa đầm ấm tại nhà cùng với người thân, quây quần bên gia đình.

“Cùng nhau xem chương trình Táo quân vào tối 30 Tết, chia sẻ với nhau những câu chuyện buồn vui của năm cũ và hân hoan chờ đón thời khắc giao thừa” – đó là khung cảnh tối 30 tết của gia đình anh Bùi Xuân Hưng, khu tái định cư số 1, phường Thanh Trường, TP. Điện Biên Phủ. Nếu như mọi năm, vào đêm 30 tết, anh Hưng thường ra Quảng trường 7/5 cùng các thành viên trong gia đình đón thời khắc giao thừa và dành tặng nhau những lời chúc tốt lành, thì năm nay gia đình anh đón giao thừa ngay tại nhà. Theo anh Hưng, đó là cách thiết thực nhất thực hiện lời kêu gọi của Chính phủ về phòng chống dịch bệnh Covid-19, hạn chế ra nơi đông người, không để dịch bệnh lây lan.

Còn với gia đình bác Nguyễn Văn Can, khu tái định cư số 1, phường Thanh Trường, đây là năm đầu tiên gia đình bác đón giao thừa tại nơi ở mới. Không khí đón Tết của gia đình bác Can năm nay dường như cũng trở nên rộn ràng hơn trong ngôi nhà mới hai tầng khang trang. Trong tâm thế phấn khởi, vui tươi, bác Can kỳ vọng đón Tết đầu tiên tại nơi ở mới sẽ đầm ấm hơn, đại gia đình cùng nhau quây quần, sum họp.

Giao thừa là thời khắc thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Không khí ngày xuân đang lan tỏa khắp nơi, ấm áp trong mỗi nếp nhà, trên từng khuôn mặt rạng ngời vui tươi. Dường như ai cũng phấn khởi, hân hoan cùng nhau chào đón thời khắc chuyển giao của đất trời trong niềm xúc động và thiêng liêng. Mỗi năm qua đi, đêm giao thừa lại cho chúng ta những cảm xúc quý giá về cuộc sống, nhưng cảm xúc thường trực mà mỗi người đều cảm nhận được là tràn đầy niềm tin, hy vọng vào những điều tốt đẹp hơn trong năm mới.

Thu Hằng – Phạm Quang

Back To Top