Video

Nối gần Điện Biên với cả nước

Thứ Hai, 04/12/2023 14:10 Lượt xem: 11313 In bài viết

ĐBP - Sáng 2/12, chiếc máy bay Airbus A321 mang số hiệu VN1802 (Hà Nội - Điện Biên) của Vietnam Airlines đã hạ cánh an toàn tại Cảng hàng không Điện Biên. Những vị khách đầu tiên bày tỏ sự bất ngờ, xúc động khi nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt từ đại diện chính quyền và cảng hàng không địa phương.

Tiếp sau đó là chuyến bay mang số hiệu VJ298 của Hãng Hàng không VietjetAir khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh đi Điện Biên Phủ. Là một trong những vị khách đầu tiên bước xuống tàu bay, chị Nguyễn Thị Cúc, du khách TP. Hồ Chí Minh tỏ ra khá thú vị khi chứng kiến diện mạo mới của Sân bay Điện Biên.

Sau hơn 8 tháng tạm dừng hoạt động để đầu tư nâng cấp, mở rộng, Sân bay Điện Biên đã mở cửa trở lại với diện mạo mới, hiện đại. Các đơn vị hàng không cũng đã lắp đặt các dây chuyền hàng không, hệ thống check in, hệ thống phụ trợ tại sân bay ứng dụng công nghệ mới, bảo đảm vận hành an toàn, hiện đại. Không những vậy, việc lần đầu tiên đón nhận máy bay cỡ lớn, như: Airbus A320, A321… và mở đường bay mới cũng mở ra nhiều cơ hội để nối gần Điện Biên với Hà Nội, các tỉnh phía Nam và cả nước.

Để khởi đầu cho sự kiện trở lại của Sân bay Điện Biên, Hãng Hàng không VietjetAir đã chính thức mở đường bay TP. Hồ Chí Minh - Điện Biên Phủ, với tần suất 3 chuyến/tuần. Tổng Công ty Hàng không Việt Nam cũng ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác toàn diện với tỉnh Điện Biên trong giai đoạn 2024 - 2028. Qua đó, hứa hẹn sẽ trở thành chiếc “cầu nối” quan trọng, đầy thuận tiện trong việc di chuyển giữa Điện Biên và cả nước.

Năm 2024, Điện Biên được lựa chọn là điểm đến của năm Du lịch quốc gia. Cùng với đó là chuỗi các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch đầy hấp dẫn diễn ra ngay từ đầu năm. Trọng tâm là Lễ hội hoa Ban (tháng 3) và kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5). Hiện nay, mọi công tác chuẩn bị đang được tích cực thực hiện. Sẵn sàng chào đón du khách mọi miền đến và trải nghiệm mảnh đất, con người Điện Biên - trái tim vùng Tây Bắc.

Hà Linh - Trần Nhâm

Back To Top