Video

Ấm áp bữa cơm nghĩa tình

Thứ Năm, 16/03/2023 12:26 Lượt xem: 7628 In bài viết

ĐBP – Đã 7 năm qua, đều đặn vào thứ 5 hàng tuần, những bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Nậm Pồ lại được nhận những suất ăn miễn phí, ấm tình người từ những cán bộ, y, bác sỹ tại Trung tâm Y tế huyện. Ghi nhận từ phóng viên.      

Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, thứ 5 hàng tuần, các cán bộ, y, bác sỹ tạiTrungtâm Y tế huyện Nậm Pồ lại tất bật chuẩn bị thực phẩm để nấu và phát cơm miễn phí cho các bệnh nhân đang điều trị tạiTrung tâm. Chương trình “Phát cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo” được Trung tâm triển khai thực hiện từ năm 2016 đến nay. Nhờ nguồn kinh phí từ nhóm tình nguyện “Nụ cười trẻ thơ”, Tổ chức “Nồi cháo yêu thương” hỗ trợ mỗi tuần 1.000.000 đồng để mua thực phẩm, sữa phát cho các bệnh nhân tại đây. Với số tiền hỗ trợ trên sẽ nấu được hơn 30 suất cơm cho các bệnh nhân. Trong trường hợp bệnh nhân đang điều trị đông hơn số trên thì Chi hội Chữ thập đỏ, Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện Nậm Pồ sẽ trích một phần từ nguồn đóng góp từ thiện của cán bộ, y bác sỹ tại TTYT với tổng số tiền đóng góp khoảng 10 triệu/năm, bên cạnh đó sẽ trích 1 phần từ nguồn đóng góp của hội viên Chi hội Chữ thập đỏ TTYT huyện để thực hiện.

Trung bình mỗi tuần sẽ phát từ 60 đến 100 suất cơm cho các bệnh nhân đang điều trị. Bắt đầu từ 5h30 sáng, chị Điêu Thị Duyên – Phó trưởng Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn tại Trung tâm Y tế huyện Nậm Pồ đã thức dậy để đi chợ, mua các loại thực phẩm như: Thịt, cá, trứng, đậu, rau, củ, quả… dựa theo thực đơn đã được chuẩn bị từ trước. Thứ 5 hàng tuần, từ 5 đến 8 đoàn viên thanh niên đơn vị Trung tâm Y tế huyện Nậm Pồ tham gia chế biến và nấu ăn rồi phát cơm cho các bệnh nhân. Các đoàn viên thanh niên cùng cán bộ, y, bác sỹ tại Trung tâm sẽ tổ chức phát cơm tại sân trước Khoa Nội nhi.

Từ tháng 11/2022, nhà tài trợ chính là nhóm tình nguyện “Nụ cười trẻ thơ” đã tạm thời dừng hỗ trợ chương trình. Tuy nhiên, với tấm lòng “tương thân tương ái”, “lương y như từ mẫu”, các đoàn viên thanh niên, cán bộ tại TTYT huyện Nậm Pồ vẫn tự nguyện đóng góp, cố gắng duy trì hoạt động để có thể chia sẻ được phần nào khó khăn với những bệnh nhân đang điều trị tại đây. Song song với đó, tích cực tìm kiếm, kêu gọi, vận động các tổ chức cá nhân, các mạnh thường quân tham gia ủng hộ chương trình. Thời điểm hiện tại, huyện Đan Phượng (TP. Hà Nội) đã chung tay hỗ trợ số tiền 20 triệu đồng để giúp đơn vị tiếp tục duy trì chương trình.

Có thể thấy, không chỉ giúp bệnh nhân điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Nậm Pồ thêm ấm lòng, mà “bữa cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo” còn mang đến những trải nghiệm quý giá cho các đoàn viên thanh niên, cán bộ tại Trung tâm. Chương trình “Phát cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo” đã thể hiện rõ tấm lòng tương thân tương ái, sự quan tâm của cán bộ y, bác sỹ tại Trung tâm Y tế huyện Nậm Pồ giúp người bệnh yên tâm điều trị, chiến thắng bệnh tật.

Đức Linh

Back To Top