Video

Ấn tượng từ những hoạt động trải nghiệm

Thứ Ba, 14/03/2023 10:53 Lượt xem: 9141 In bài viết

ĐBP - Không chỉ mang đến cho du khách hình ảnh về một miền đất hoa ban đa dạng sắc màu văn hóa, Lễ hội Hoa Ban năm 2023 còn để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách với những hoạt động trải nghiệm đầy thú vị. Từ những trò chơi dân gian đến các hoạt động thể thao trải nghiệm đều được tổ chức sôi động, tạo không khí vui nhộn, hào hứng, níu chân du khách gần xa.

Đẩy xe đạp thồ, tải đạn là những hoạt động thể thao trải nghiệm được tổ chức tại Lễ hội Hoa Ban lần này nhằm tái hiện sự vất vả, khó khăn và những nỗ lực của lực lượng dân công hỏa tuyến, đồng bào các dân tộc Tây Bắc vận chuyển lương thực, thực phẩm năm xưa trên đường tiếp lương cho Chiến dịch Điện Biên Phủ. Những trải nghiệm trên, không chỉ thu hút nhiều người tham gia mà còn giúp người dân Điện Biên nói riêng, du khách nói chung hiểu hơn về lịch sử và sự hy sinh của thế hệ cha anh.

Cùng với những trải nghiệm tái hiện lịch sử, ngay từ ngày đầu diễn ra lễ hội, các trò chơi dân gian đã được Ban Tổ chức quan tâm tạo không gian trải nghiệm với những trò chơi như bịt mắt đập niêu, bập bênh, tung còn, leo dây, tó má lẹ… nhằm tái hiện phần nào đời sống văn hóa dân gian của cộng đồng các dân tộc Điện Biên vào những mùa lễ tết, hội hè. Qua đó, thu hút du khách, người dân tham gia, cổ vũ, thực sự trở thành hoạt động thú vị, tạo không khí vui tươi, phấn khởi.

Không chỉ là những trò chơi truyền thống, hoạt động thể thao trải nghiệm, đến với “Không gian văn hóa vùng cao” tại Lễ hội Hoa Ban năm nay, du khách còn được hòa mình vào những nét đẹp văn hóa trong đời sống sinh hoạt, lao động của đồng bào dân tộc, khi tự mình trải nghiệm các hoạt động như xay ngô, múa khèn, dệt vải…

Dù đã quá quen với chiếc khung cửi, sợi vải lanh, nhưng với bà Quàng Thị Chưa, được tự mình trải nghiệm dệt vải với chiếc khung cửi của đồng bào dân tộc Mông tại “Không gian văn hóa vùng cao huyện Tủa Chùa” vẫn mang đến cho bà cảm giác lạ lẫm, mới mẻ, bởi mỗi dân tộc lại có nét văn hóa dệt vải riêng.

Trong hành trình Lễ hội Hoa Ban mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Điện Biên, du khách được thoải mái thử sức trải nghiệm với các trò chơi dân gian, được trở về với lịch sử, được hòa mình trong đời sống sinh hoạt, lao động của đồng bào dân tộc đã trở thành điểm nhấn thú vị. Những hoạt động trên không chỉ là sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng mang đến trải nghiệm ấn tượng, hấp dẫn cho du khách. Qua đó, còn góp phần giới thiệu, quảng bá nét đặc trưng văn hóa truyền thống của địa phương,

Phạm Quang – Thu Hằng

Back To Top