Video

“Vui xuân mới, không quên nhiệm vụ”

Thứ Bảy, 05/02/2022 10:24 Lượt xem: 11013 In bài viết

ĐBP - Những ngày này, toàn Đảng, toàn dân đang vui xuân, đón Tết Nhâm Dần trong không khí đầm ấm, sum vầy cùng gia đình. Thế nhưng ở đâu đó vẫn có những cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang miệt mài thực hiện nhiệm vụ, chắc tay súng đảm bảo sẵn sàng chiến đấu, giữ gìn biên cương Tổ quốc, mang lại sự bình yên cho nhân dân vui xuân, đón tết.

Trên điểm cao 760, cán bộ, chiến sĩ phân đội Đài quan sát phòng không nhân dân, Bộ CHQS tỉnh luôn sẵn sàng, chủ động thực hiện nhiệm vụ quan sát mục tiêu, vật thể, dấu hiệu lạ trên không và mặt đất. Mặc dù quân số ít nhưng với tinh thần “Vui tết, đón xuân an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, sẵn sàng chiến đấu cao”, phân đội luôn bám sát Đài để không bị động, bất ngờ.

Trong thời chiến, Đài quan sát phòng không nhân dân có nhiệm vụ thường xuyên quan sát, phát hiện các loại phương tiện bay trên không và mặt đất của đối phương để kịp thời thông báo, báo động, báo cáo Sở Chỉ huy. Còn trong thời bình, Đài có thêm nhiệm vụ quan sát hiện tượng cháy nổ, tụ tập đông người, hiện tượng lạ, dấu hiệu bất thường xảy ra trên địa bàn quản lý. Với vai trò quan trọng đó, cán bộ, chiến sĩ Đài quan sát phòng không nhân dân luôn cố gắng thực hiện nghiêm túc mệnh lệnh và chỉ thị của cấp trên, sẵn sàng chiến đấu khi có sự cố xảy ra.

Khi có báo động, kíp trực phòng không súng 12,7mm diễn ra hết sức khẩn trương, nghiêm túc. Từng đồng chí trong kíp trực nhanh chóng cơ động vào vị trí chiến đấu, động tác, thao tác nhanh nhẹn, dứt khoát, đảm bảo sẵn sàng chiến đấu khi có lệnh. Đó là một trong những phương án được Ban CHQS huyện Điện Biên xây dựng kế hoạch, triển khai và thường xuyên luyện tập nhằm bảo đảm an toàn trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Cán bộ, chiến sĩ đơn vị cũng được quán triệt các phương án phòng chống cháy nổ, bảo vệ cơ quan, đơn vị, duy trì khẩu đội trực phòng không nhân dân, không để bị động bất ngờ xảy ra trên địa bàn.

Chủ động nắm chắc tình hình, làm chủ các tình huống, nâng cao cảnh giác, không để bị động, bất ngờ; phối hợp với các lực lượng bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cho bà con nhân dân vui xuân, đón tết là nhiệm vụ được đặt ra đối với cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Điện Biên. Là địa bàn biên giới, giao thông còn nhiều khó khăn, tệ nạn xã hội, buôn bán chất ma túy, vượt biên trái phép tiềm ẩn các yếu tố phức tạp nên đơn vị đã kiện toàn các kíp trực, tổ chức báo động luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu để người dân vui xuân, đón tết.

Trong niềm vui chào đón xuân mới, nhân dân càng yên tâm hơn khi từng cán bộ, chiến sĩ trực tết thuộc lực lượng vũ trang tỉnh luôn sẵn sàng ý chí cách mạng thực hiện nhiệm vụ chính trị trên vùng đất phên giậu của Tổ quốc. Các anh đã và đang kề vai, chung sức trên tâm thế sẵn sàng chiến đấu cao để nhân dân các dân tộc tỉnh nhà đón mùa xuân đầm ấm, hạnh phúc và bình yên.

Quang Hưng

Back To Top