Video

Du lịch Điện Biên hút khách dịp nghỉ lễ

Thứ Hai, 01/05/2023 22:51 Lượt xem: 5254 In bài viết

ĐBP - Hàng chục nghìn lượt du khách về tham quan các điểm di tích thành phần thuộc quần thể di tích chiến trường Điện Biên Phủ trong 3 ngày đầu dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và Giỗ tổ Hùng Vương năm nay đã cho thấy sức hút của du lịch lịch sử Điện Biên. Đông đảo du khách đến Điện Biên cũng khẳng định địa phương đã làm tốt công tác bảo đảm an toàn và nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch trong dịp này.

Tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, để đảm bảo cho khách tham quan được thưởng lãm hơn 1.000 hiện vật đang trưng bày và bức tranh Panorama mô phỏng toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ, Bảo tàng đã huy động toàn bộ cán bộ nhân viên tham gia phục vụ, mở cửa xuyên suốt 5 ngày nghỉ lễ. Bảo tàng phối hợp với công an phường và lực lượng cảnh sát giao thông thực hiện phân luồng, giữ an ninh trật tự. Nhờ đó, lượng khách đến với Bảo tàng trong 3 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ tăng cao so với cùng kỳ các năm với hơn 18.000 lượt khách. Trong đó, riêng ngày 1/5 thống kê được gần 9.000 lượt khách tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Ngoài Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tại các điểm di tích như Đồi A1, Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, hầm Đờ-cát, Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ trong những ngày nghỉ lễ liên tiếp đón dòng người đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm. Du khách đến đây là những cựu chiến binh, khách quốc tế, học sinh, sinh viên... Ai cũng trong tâm trạng bồi hồi, xúc động khi được đến thăm những di tích gắn với chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” của quân và dân ta. Công tác đón tiếp, phục vụ tại các điểm di tích, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ được tiến hành chu đáo, nhận được phản hồi tích cực từ du khách…

Ngoài những du khách đến từ các tỉnh, thành trong cả nước và du khách quốc tế còn là đồng bào các dân tộc từ khắp các địa phương trong tỉnh tới tham quan các điểm di tích dịp nghỉ lễ. Bởi với người dân Điện Biên, đây cũng là dịp để họ cùng con em, người thân ôn lại lịch sử hào hùng của cha ông.

Quần thể di tích Chiến trường Điện Biên Phủ là Di tích cấp Quốc gia đặc biệt, hiện có 40 điểm di tích, riêng khu vực lòng chảo Mường Thanh có gần 30 điểm di tích. Các điểm di tích này nằm trong bán kính khoảng hơn 1km, thuận lợi cho việc tham quan nên thu hút lượng lớn du khách. Theo thống kê, trong 3 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ, tại các điểm di tích Chiến trường Điện Biên Phủ đã thu hút gần 20.000 lượt khách tới tham quan. Để phục vụ tốt du khách trong dịp nghỉ lễ, tỉnh đã xây dựng kế hoạch chi tiết, tập trung vào quảng bá, giới thiệu du lịch và thực hiện tốt việc đón tiếp, phục vụ du khách tại các điểm di tích; tăng cường bố trí lực lượng, đáp ứng tối đa nhu cầu tham quan của khách du lịch kể cả ngoài giờ. Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Điện Biên an toàn, thân thiện và mến khách.

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, chiến trường Điện Biên ngày nào giờ đã “thay da đổi thịt” với một diện mạo hoàn toàn mới, vừa hiện đại mà vẫn bảo tồn những nét văn hóa, lịch sử giúp du khách có thể cảm nhận rõ nét nhất sự ác liệt của chiến dịch và sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp du lịch lịch sử Điện Biên đang dần hấp dẫn hơn đối với đông đảo du khách thập phương và chính người dân nơi đây.

Thu Hằng

Back To Top