Video

Tiểu đoàn Bộ binh 1 học Bác xứng danh lính Cụ Hồ

Thứ Bảy, 09/07/2022 08:25 Lượt xem: 21445 In bài viết

ĐBP- Nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, chiến sĩ trong thực hành công tác, Tiểu đoàn Bộ binh 1, Trung đoàn 741 (Bộ CHQS tỉnh) luôn xác định học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, xuyên suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, qua đó kịp thời phát hiện những hạn chế cần khắc phục để xây dựng đơn vị vững mạnh tiêu biểu, mẫu mực.

Một buổi sinh hoạt chuyên đề của Chi bộ Đại đội 1, Đảng bộ Tiểu đoàn 1 về nội dung tự soi tự sửa theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong sinh hoạt, tinh thần tự phê bình và phê bình luôn được đề cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên. Căn cứ thực tế nhiệm vụ công tác của Tiểu đoàn, Ban Chi ủy đã triển khai sâu rộng việc học và làm theo Bác tới 100% cán bộ, đảng viên trong đơn vị. Từ đó việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nội dung chính các buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ tại Tiểu đoàn Bộ binh 1.

Bên cạnh nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới và chiến sĩ năm thứ 2, việc học và làm theo Bác tại Tiểu đoàn Bộ binh 1 những năm qua có nhiều cách làm hay, sáng tạo được nhân rộng. Đặc biệt các phong trào: “Chiến sĩ nói lời hay làm việc tốt”; “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”; “Xây dựng, quản lý doanh trại chính quy, xanh sạch đẹp”; “Kỷ luật nghiêm, đoàn kết tốt, trách nhiệm cao, hành động giỏi, kết quả vượt trội” đã đi vào tiềm thức mỗi cán bộ, chiến sĩ từ việc làm thiết thực, nhỏ nhất.

Để có được danh xưng cao quý “Bộ đội Cụ Hồ”, mỗi quân nhân cách mạng phải có chuẩn mực về văn hóa, đạo đức, lối sống và tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng Nhà nước và Nhân dân, nên công tác giáo dục chính trị tư tưởng được Tiểu đoàn Bộ binh 1 xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Qua giáo dục chính trị nâng cao lý tưởng cách mạng cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị hiểu sâu sắc hơn về chức năng nhiệm vụ của quân đội, của đơn vị trong tình hình mới, để ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện, trưởng thành, xứng danh người lính Bộ đội Cụ Hồ.

“Quân đội mạnh là nhờ giáo dục khéo, nhờ chính sách đúng và nhờ kỷ luật nghiêm”. Thấm nhuần lời dạy của Bác, việc rèn luyện kỷ luật quân đội, đơn vị đã được cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Bộ binh 1 thể hiện bằng chính ý thức, hành động mọi lúc mọi nơi và mọi hoàn cảnh.

Đối với mỗi cán bộ, đảng viên, quân nhân chuyên nghiệp và chiến sĩ ở Tiểu đoàn Bộ binh 1, việc học và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh vừa là trách nhiệm chính trị cao cả, vừa là tình cảm tôn kính. Đưa việc học và làm theo Bác đi vào chiều sâu, thể hiện bằng hành động việc làm thiết thực nhất, hàng năm Đảng ủy Chỉ huy Tiểu đoàn đã cụ thể hóa thành bộ tiêu chí để mỗi tập thể và từng cá nhân lấy đó làm cơ sở học tập và rèn luyện.

Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh không phải từ những gì cao xa mà từ hành động, việc làm cụ thể đã thật sự trở thành phong trào hành động cách mạng sôi nổi, là việc làm thường xuyên của từng cán bộ, chiến sĩ tại Tiểu đoàn Bộ binh 1.

Quang Hưng

Back To Top