Video

Nhộn nhịp thị trường sách, đồ dùng học tập

Thứ Ba, 30/08/2022 15:10 Lượt xem: 18455 In bài viết

ĐBP - Năm học 2022 - 2023 đã cận kề, thị trường văn phòng phẩm, đồ dùng học tập, sách giáo khoa đang diễn ra khá nhộn nhịp, sôi động. Năm học này, học sinh khối lớp 3, 7, 10 sẽ phải sắm cho mình bộ sách giáo khoa mới theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Điều này càng tạo nên sự nhộn nhịp hơn ở các cửa hàng bán sách giáo khoa, đồ dùng học tập khi phụ huynh cùng con em mình tới lựa chọn mua sắm bước vào năm học mới.

Với sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại của thị trường sách và đồ dùng học tập, các bậc phụ huynh và học sinh có thể dễ dàng lựa chọn những bộ sách, đồ dùng học tập tốt nhất cho năm học. Địa bàn TP. Điện Biên Phủ là nơi tập trung nhiều cửa hàng, siêu thị bày bán sách giáo khoa, các loại đồ dùng học tập nên cũng là nơi thu hút phụ huynh, học sinh tới tham quan, mua sắm nhiều nhất.

Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Điện Biên những ngày này lượng người tới mua sắm đồ dùng học tập khá đông, lượng tiêu thụ cũng tăng cao, bởi công ty là đơn vị truyền thống cung cấp sách giáo khoa cho toàn bộ cơ sở giáo dục tại 10/10 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Chuẩn bị cho năm học mới 2022 - 2023, công ty đã nhập hơn 1,8 triệu bản sách giáo khoa, sách tham khảo của tất cả các khối lớp. Trong đó, riêng sách giáo khoa chương trình giáo dục phổ thông mới của các khối lớp 3, lớp 7 và lớp 10 khoảng 686.000 bản sách. 

Tại Nhà sách Ngọc Sơn, phường Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ các kệ sách giáo khoa, sách tham khảo, đồ dùng học tập được bố trí riêng để các bậc phụ huynh và học sinh thuận tiện mua sắm, lựa chọn. Cùng với đó, nhân viên nhà sách còn hỗ trợ tư vấn học sinh, phụ huynh lựa chọn sách phù hợp với điều kiện, đặc thù của mỗi nhà trường, đảm bảo mua đúng, đủ và chất lượng.

So với năm học trước, giá sách giáo khoa, sách tham khảo các lớp cơ bản vẫn giữ ổn định như mọi năm, chỉ có sách bài tập tiếng Anh giá tăng nhẹ. Theo đó, giá một bộ sách giáo khoa đầy đủ dao động từ dưới 200 nghìn đến trên 300 nghìn đồng. Riêng sách theo chương trình giáo dục phổ thông mới của lớp 3, lớp 7, lớp 10 có giá bán cao hơn, dao động từ 400 - 600 nghìn đồng/bộ. Đối với vở, dao động từ 5.000 đồng/cuốn đến trên 20.000 đồng/cuốn tùy vào số lượng trang, chất lượng giấy và nhà sản xuất.

Cùng với sách, các loại đồ dùng học tập, như: balo, cặp sách, bút, thước, hộp bút, đèn led… cũng được các đơn vị kinh doanh nhập về số lượng lớn phục vụ cho năm học mới. Nhìn chung, các mặt hàng không chỉ đa dạng về mẫu mã, chủng loại mà còn đảm bảo chất lượng an toàn, thiết kế phù hợp với từng độ tuổi, thị hiếu của người tiêu dùng.

Hiểu được tâm lý mua sắm balo, cặp sách của phụ huynh và các em học sinh trước thềm năm học mới nên ngay từ đầu tháng 8, chị Đỗ Thị Nghĩa, chủ cửa hàng “Hạt cát nhỏ” chuyên bán balo, cặp sách tại đường Nguyễn Chí Thanh, phường Mường Thanh đã chủ động nguồn hàng phong phú, đa dạng về mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng. Các loại cặp sách, balo bày bán tại cửa hàng có giá từ 100.000 đến 300.000 đồng/chiếc. Các sản phẩm cao cấp hơn như balo có tay kéo hay cặp chống gù lưng... có giá cao hơn, khoảng từ 500.000 đến 1.000.000 đồng/chiếc.

Năm học 2022 - 2023, toàn tỉnh có tổng số hơn 207.000 học sinh. Đến thời điểm này, việc cung ứng sách giáo khoa và đồ dùng học tập đã cơ bản đáp ứng nhu cầu thị trường năm học 2022 - 2023. Tuy nhiên, trước “ma trận” các loại sách vở, đồ dùng học tập như hiện nay, các bậc phụ huynh và học sinh nên đến những địa chỉ nhà sách có uy tín để lựa chọn đúng các sản phẩm, đảm bảo chất lượng, tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh sẵn sàng bước vào năm học mới.

Thu Hằng

Back To Top