Video

Giáo dục truyền thống Điện Biên Phủ cho chiến sĩ

Thứ Sáu, 05/05/2023 12:12 Lượt xem: 6649 In bài viết

ĐBP - Trong những ngày tháng 5 lịch sử này, chúng ta lại bồi hồi, tự hào và xúc động khi nhớ về chiến thắng được sánh với một Bạch Đằng, một Chi Lăng của thế kỷ trước, chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” của dân tộc ta. Mỗi người Việt Nam khi nghĩ đến chiến thắng Điện Biên Phủ đều cảm thấy tự hào, trào dâng niềm cảm xúc và biết ơn sâu sắc đối với thế hệ cha ông đã chiến đấu kiên cường và hy sinh anh dũng vì nền độc lập dân tộc, tự do cho Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân. Và những chiến sĩ trẻ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Điện Biên được tìm hiểu, giáo dục truyền thống cách mạng về lòng tự hào, tự tôn dân tộc qua những buổi tham quan thực tế di tích lịch sử, xem phim truyền thống về chiến dịch Điện Biên Phủ.

Hằng năm, cứ vào dịp tháng 5, các chiến sĩ của Tiểu đoàn Bộ binh 1, Trung đoàn 741, Bộ CHQS tỉnh Điện Biên được đến tham quan bảo tàng và xem phim truyền thống Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Trực tiếp tham quan và xem phim truyền thống, mỗi chiến sĩ thấy được hình ảnh chân thực, sinh động của quân và dân ta trong chiến dịch 56 ngày đêm khoét núi, ngủ hầm, để làm nên chiến thắng vĩ đại. Những câu chuyện bằng hình ảnh về khí phách dũng cảm của những anh hùng cách mạng đã bồi đắp thêm lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc cho chiến sĩ trẻ.

Tại di tích lịch sử Đồi A1, cựu chiến binh Vũ Xuân Thạch có buổi nói chuyện trực tiếp với chiến sĩ mới năm 2023 của Tiểu đoàn Bộ binh 1. Mỗi câu chuyện ông kể hôm nay giúp các chiến sĩ hiểu hơn về ý chí kiên cường, vượt mọi gian khổ hy sinh của quân và dân ta trong kháng chiến để làm nên chiến thắng vĩ đại Điện Biên Phủ.

Các hình thức giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, chiến sĩ mà Bộ CHQS tỉnh Điện Biên đang áp dụng, như: Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn, dã ngoại học tập tại các điểm thuộc cụm di tích lịch sử Điện Biên Phủ hay tổ chức tọa đàm, học tập chính trị, xem phim, giao lưu,  đã giúp bộ đội hiểu sâu, nắm chắc hơn về lịch sử đơn vị, quân đội, dân tộc. Qua đó, bộ đội hiểu và yêu hơn truyền thống của quê hương, đất nước, có nhận thức đúng đắn hơn về lịch sử và sẽ có tư duy tốt, tinh thần trách nhiệm cao hơn trong thực hiện nhiệm vụ.

Việc tổ chức cho bộ đội đến tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử cách mạng của địa phương giúp cán bộ, chiến sĩ hiểu hơn về giá trị lịch sử, đạo lý tốt đẹp của dân tộc ta. Qua đó làm lan tỏa ngọn lửa cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay. Đây cũng chính là nền tảng vững chắc để mỗi cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn 741 nói riêng và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Điện Biên nói chung rèn luyện ý chí tự lực, tự cường, vượt mọi khó khăn thử thách, củng cố xây dựng mối đoàn kết gắn bó, khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ, nỗ lực vươn lên lập nhiều thành tích mới.

Đức Hạnh

Back To Top