Video

Sẵn sàng ngày hội tòng quân

Thứ Năm, 10/02/2022 18:09 Lượt xem: 11249 In bài viết

ĐBP - Chỉ còn chục ngày nữa, những thanh niên ưu tú trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trên địa bàn tỉnh sẽ lên đường nhập ngũ. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày giao nhận quân đã được các địa phương, đơn vị hoàn tất, sẵn sàng cho ngày hội tòng quân.  Những chàng trai tràn đầy nhiệt huyết đang háo hức chờ khoác lên mình màu xanh áo lính, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, dựng xây Tổ quốc thiêng liêng.

Là sinh viên năm thứ 2 của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội nhưng thanh niên Cầm Minh Tuấn, bản Púng Tôm, xã Thanh Minh (TP. Điện Biên Phủ) đã tạm gác lại việc học, tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự năm nay. Trở thành một người lính cũng là ước mơ của Tuấn từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, vì theo Tuấn, môi trường quân đội là điều kiện tốt để giáo dục, rèn luyện bản thân trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Những ngày này, gia đình chị Bùi Thị Thu Hằng, tổ 9, phường Tân Thanh, TP. Điện Biên Phủ cũng nhộn nhịp hơn khi thường xuyên có đại diện tổ dân phố, chính quyền địa phương đến thăm hỏi động viên em Nguyễn Đức Hoàng (con trai đầu của chị Hằng) sắp nhập ngũ. Dù đã tốt nghiệp đại học nhưng với ước mơ được trở thành người lính “Bộ đội Cụ Hồ”, Hoàng đã tình nguyện đăng ký lên đường nhập ngũ. Tôn trọng quyết định của con cũng như mong muốn Hoàng trưởng thành hơn trong môi trường quân đội nên gia đình chị Hằng đã đồng tình, ủng hộ để con được cống hiến cho quê hương, đất nước.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên không ít thanh niên phải đi làm ăn xa nhà với mong muốn kiếm thêm thu nhập, trang trải cuộc sống. Thế nhưng khi địa phương phát lệnh gọi khám tuyển nghĩa vụ quân sự, nhiều thanh niên đã sắp xếp công việc để có mặt đúng thời gian và chấp hành các quy định, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác tuyển quân năm 2022. Tuy nhiên, Hội đồng nghĩa vụ quân sự TP. Điện Biên Phủ đã thực hiện đúng quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm nay cùng với chuẩn bị chu đáo cho ngày hội tòng quân. Nhờ vậy, đến thời điểm này, tất cả thanh niên tiếp nhận lệnh gọi nhập ngũ đều sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự đảm bảo cả về số lượng và chất lượng, thậm chí nhiều em đã tốt nghiệp các trường cao đẳng, đại học.

Những ngày qua, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các địa phương đã thăm hỏi, tặng quà, tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên trúng tuyển nhập ngũ đợt này. Cùng với đó động viên các công dân và gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các công dân có đơn tình nguyện thực hiện nghĩa vụ, qua đó tạo không khí vui tươi phấn khởi trước khi thanh niên lên đường nhập ngũ.

Với tinh thần tuổi trẻ, trước khi lên đường thực hiện nhiệm vụ, các thanh niên đều có tâm thế sẵn sàng, háo hức chờ ngày nhập ngũ với quyết tâm sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp sức mình cho sự nghiệp bảo vệ và dựng xây quê hương, đất nước.

Năm 2022, toàn tỉnh được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi trên 1.000 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị quân đội và công an, gồm: Trung đoàn 741, Bộ CHQS tỉnh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Trung đoàn 82, Quân khu 2 và Công an tỉnh. Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt của các địa phương, ngày 20/2 tới đây sẽ trở thành ngày hội của toàn dân tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ. Đó cũng là cơ hội để những thanh niên ưu tú trên địa bàn tỉnh phát huy nhiệt huyết và khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, xứng danh là người con của mảnh đất lịch sử Điện Biên Phủ trong công cuộc dựng xây và bảo vệ Tổ quốc.

Quang Hưng

Back To Top