Video

Cựu chiến binh Mường Chà phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ

Thứ Bảy, 13/05/2023 07:43 Lượt xem: 6604 In bài viết

ĐBP - “Bộ đội Cụ Hồ” là tên gọi rất đỗi bình dị, gần gũi mà nhân dân dành cho quân đội. Với ông Khoàng Văn Hặc, hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) thị trấn Mường Chà, “Bộ đội Cụ Hồ” còn là danh hiệu, vinh dự của mỗi chiến sĩ quân đội. Bởi lẽ đó, trở về với cuộc sống đời thường, ông luôn gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào thi đua do tổ chức hội, các cấp, các ngành phát động, nhất là phong trào CCB gương mẫu xoá đói giảm nghèo, phát triển kinh tế.

Đây là những chiếc bánh khẩu xén, bánh chí chọp mà bao năm qua gia đình ông Hặc duy trì sản xuất. Với giá bán dao động từ 25 – 30 nghìn đồng một ki-lô-gam đã tạo cho gia đình ông nguồn thu nhập ổn định. Theo ông Hặc, thi đua lao động, sản xuất không chỉ để tăng thêm thu nhập, mà còn là cách dạy bảo con cháu phải biết nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Ngoài sản xuất bánh khẩu xén, bánh chí chọp, CCB Khoàng Văn Hặc còn đào ao thả cá; chăn nuôi gia súc, gia cầm. Theo tính toán, mỗi năm, gia đình ông Hặc thu về từ 200 - 300 triệu đồng sau khi trừ các khoản chi phí.

Cũng là tấm gương sáng trong thi đua phát triển kinh tế, bà Tòng Thị Cao, hội viên Hội CCB xã Mường Tùng luôn được bà con dân bản yêu mến, cấp uỷ, chính quyền địa phương ghi nhận về sự nỗ lực của bản thân và gia đình. Hiện nay, bà Cao đang sở hữu mô hình kinh tế gần 1.000m2 ao cá, cây ăn quả các loại. Trừ chi phí, mỗi năm bà thu nhập trên 100 triệu đồng.

Hội CCB huyện Mường Chà hiện có gần 1.200 hội viên, sinh hoạt tại 78 chi hội. Với phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, không ngại khó, ngại khổ, mỗi cán bộ, hội viên CCB các cơ sở hội luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực, gương mẫu tham gia hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước do các cấp, các ngành phát động.

Không chỉ gương mẫu trong phát triển kinh tế, căn cứ vào điều kiện thực tiễn tại địa phương, hàng năm, các cấp Hội CCB huyện Mường Chà tích cực vận động cán bộ, hội viên thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… Bằng những việc làm cụ thể, Hội CCB đã góp phần tích cực cùng cấp ủy, chính quyền địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trên địa bàn.

Trở về với cuộc sống đời thường, có CCB còn khỏe mạnh song cũng không ít người sức khỏe giảm sút, không còn minh mẫn. Vượt lên mọi khó khăn, các ông, các chú, các bác cựu chiến binh vẫn là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền địa phương, được nhân dân tin yêu và là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Quang Long

Back To Top