Video

U Va - Điểm đến hấp dẫn trong hành trình du lịch Điện Biên

Thứ Tư, 13/03/2024 09:13 Lượt xem: 6521 In bài viết

ĐBP - Cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ; dòng suối khoáng nóng tự nhiên, độc đáo; bản sắc văn hóa dân tộc chứa đựng nhiều giá trị lịch sử, khảo cổ đặc sắc… U Va được coi là điểm đến không thể thiếu trong hành trình về với Điện Biên.

Là điểm nhấn trong khuôn khổ khai mạc Năm du lịch quốc gia Điện Biên gắn với Lễ hội Hoa Ban năm 2024, show diễn thực cảnh "Huyền tích U Va" sẽ tái hiện huyền tích lịch sử và văn hóa dân gian dân tộc Thái. Diễn ra lúc 19h30 các ngày 13, 14, 15 và 17/3 tại bản U Va, xã Noong Luống, huyện Điện Biên, sự kiện được kỳ vọng sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ, đặc sắc, lôi cuốn, sớm trở thành sản phẩm du lịch độc đáo của tỉnh.

Nằm tọa lạc trên dải núi Nàng Nòn, ngay gần trung tâm bản U Va, Khu du lịch Khoáng nóng U Va cũng chính là nét đặc trưng riêng biệt, hấp dẫn du khách khi đến đây với nhiều hoạt động hấp dẫn như câu cá, luộc trứng, vui chơi, tham quan… Đặc biệt, được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho dòng suối nước nóng có thành phần khoáng tự nhiên, đến đây du khách còn được trải nghiệm ngâm mình trong những bể bơi khoáng nóng vừa có thể thư giãn tinh thần và vừa tốt cho sức khỏe ngay trong một chuyến du lịch.

Với “mỏ vàng” là tài nguyên thiên nhiên, cùng giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời và tấm lòng người dân hiền hòa, mến khách, đó chính là tài nguyên vô giá, có sức hấp dẫn đặc biệt đối với du khách trong nước và quốc tế khi đến với U Va. Phát huy tiềm năng này, người dân U Va đang nỗ lực gìn giữ, bảo tồn những nét đẹp bản sắc dân tộc mình; kết cấu hạ tầng ở U Va cũng đang được quan tâm đầu tư nâng cấp, chỉnh trang, hứa hẹn nơi đây sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách.

Một chuyến du lịch Điện Biên sẽ hoàn hảo hơn với những trải nghiệm hấp dẫn, ấn tượng tại U Va. Từ trung tâm TP. Điện Biên Phủ, chỉ mất quãng đường di chuyển khoảng 15km, du khách đừng quên đến với U Va để được hòa mình với thiên nhiên và cảm nhận sự nồng nhiệt, hiếu khách của người dân nơi đây.

Phạm Quang – Thu Hằng

Back To Top