Video

Về Điện Biên, về miền hoa ban

Thứ Năm, 07/03/2024 20:23 Lượt xem: 6614 In bài viết

ĐBP - Những ngày tháng 3, dọc các con đường vào thành phố Điện Biên Phủ, khắp lưng đèo, đỉnh núi phủ trắng hoa ban. Lên với Điện Biên, nơi đâu du khách cũng có thể dừng chân, lưu lại những khoảnh khắc mùa xuân Tây Bắc.

Biểu trưng cho sự trong trắng, thủy chung của người con gái, hoa ban đã trở thành loài hoa biểu tượng của mảnh đất con người Điện Biên nói riêng, Tây Bắc nói chung.

Những cánh hoa ban bung nở, kết thành chùm đung đưa trong gió - cảnh sắc thiên nhiên nhẹ nhàng nhưng vô cùng cuốn hút đó mang lại cho hầu hết du khách sự ấn tượng, xao xuyến và háo hức. Ngay khi đặt chân lên Điện Biên dịp này, hầu như ai cũng lựa chọn những cung đường hoa ban làm nơi dừng chân, lưu lại kỷ niệm bằng những bức ảnh với sắc trắng tinh khôi của hoa ban.

Những hàng hoa ban không chỉ trên các tuyến đường mà xuất hiện ở khắp các di tích, Đồi D1, Đồi A1, Đồi E… ngay trong thành phố Điện Biên Phủ. Khu vực Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ và các điểm di tích vốn trầm mặc trở nên mềm mại, khác lạ với sắc trắng pha chút hồng tím của hoa ban. Đến với Điện Biên những ngày này, du khách không chỉ tham quan di tích mà còn ngắm hoa và trải nghiệm văn hóa đặc sắc của bà con các dân tộc Tây Bắc.

Hoa ban đã gắn bó với đời sống người dân Điện Biên bao năm qua. Lan tỏa vẻ đẹp của hoa ban, Điện Biên đã tổ chức Lễ hội Hoa Ban vào tháng 3 hàng năm. Lễ hội Hoa Ban năm nay với chủ đề “Về miền Hoa Ban” là điểm nhấn được tổ chức gắn với khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024. Đã thành thương hiệu riêng có của Điện Biên, Lễ hội Hoa Ban như một lời mời gọi du khách muôn phương đến với mảnh đất anh hùng mùa xuân này.

Suốt tháng 3 và tháng 4, trong sắc trắng của hoa ban tại mỗi di tích hay khu du lịch của Điện Biên sẽ là nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc kết nối người dân và du khách. Bất kỳ một ai đến với Điện Biên những ngày này, khi Lễ hội Hoa Ban đang cận kề đều cảm nhận được chất lãng mạn, khác lạ của mảnh đất lịch sử khi vừa ngắm hoa ban vừa trải nghiệm những nét văn hóa riêng có của đồng bào các dân tộc nơi đây.

Thu Hằng - Phạm Quang

Back To Top