Video

Điểm hẹn Điện Biên

Thứ Hai, 04/03/2024 07:36 Lượt xem: 7102 In bài viết

ĐBP - Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 với chủ đề “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận” hứa hẹn du khách sẽ có những trải nghiệm bất tận khi đến với Điện Biên. Đây là sự kiện được kỳ vọng sẽ đưa hình ảnh mảnh đất, con người Điện Biên nơi cực Tây Tổ quốc đến với du khách mọi miền, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Du lịch văn hóa, lịch sử là thế mạnh nổi bật của du lịch Điện Biên. Cùng với 33 di tích văn hóa vật thể được xếp hạng, 18 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, Điện Biên còn là mảnh đất giàu tiềm năng về du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe với hệ thống suối khoáng nóng, các homestay được đầu tư. Du lịch sinh thái, khám phá cảnh quan thiên nhiên và đặc biệt là bản sắc văn hóa đa dạng của 19 dân tộc anh em đang sinh sống trên mảnh đất Điện Biên lịch sử sẽ là điểm khám phá bất tận với bất kỳ du khách nào đến Điện Biên. Hiện nay, Điện Biên là tỉnh duy nhất trong các tỉnh Tây Bắc có sân bay kết nối với Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh; hệ thống giao thông đường bộ kết nối các tỉnh trong khu vực đang được quan tâm đầu tư, mở rộng... Giao thông kết nối, tiềm năng du lịch lịch sử, văn hóa đa dạng là điều kiện thuận lợi để du lịch Điện Biên bứt phá, đặc biệt trong Năm Du lịch quốc gia Điện Biên 2024.

Từ mốc đón 1 triệu du khách năm 2023, trong năm du lịch 2024 Điện Biên dự kiến thu hút khoảng 1,3 triệu lượt khách tới tham quan, cảm nhận và khám phá vẻ đẹp Điện Biên. Việc tổ chức Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) được kỳ vọng là cú hích quan trọng để kinh tế - xã hội nói chung và du lịch tỉnh Điện Biên nói riêng khởi sắc, tạo điều kiện thu hút các nguồn lực trong đầu tư phát triển, xây dựng các sản phẩm mới, hấp dẫn, góp phần tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 sẽ diễn ra 169 chương trình, sự kiện hưởng ứng; trong đó 13 chương trình, sự kiện quốc gia; tỉnh Điện Biên chủ trì tổ chức 28 chương trình, sự kiện, hoạt động; 128 sự kiện, hoạt động hưởng ứng do 33 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức. Lễ khai mạc, gắn với tổ chức Lễ hội Hoa Ban với chủ đề “Về miền hoa ban” diễn ra vào tối ngày 16/3 tại Quảng trường 7/5 sẽ là điểm nhấn của Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024.

Để hiểu hơn về Điện Biên, cảm nhận tình đất, tình người Điện Biên và cùng ngắm cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, ngắm sắc trắng hoa ban, mời bạn đến với Điện Biên. Điện Biên - điểm hẹn hấp dẫn, kỳ thú.

Thu Hằng - Phạm Quang

Back To Top