Video

Sẵn sàng cho Lễ hội “Về miền Hoa ban”

Thứ Năm, 14/03/2024 18:23 Lượt xem: 6475 In bài viết

ĐBP - Chỉ còn ít ngày nữa Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024 sẽ diễn ra với chuỗi các sự kiện, hoạt động đặc sắc. Với khối công việc lớn, xong đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho Lễ hội “Về miền Hoa ban” gắn với Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên đang được các đơn vị tích cực triển khai, đảm bảo tiến độ đề ra.

Theo kế hoạch, chương trình nghệ thuật khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 16/3 tại Quảng trường 7/5. Thời điểm này, đơn vị được giao thực hiện xây dựng sân khấu, khán đài đang huy động nhân lực, thực hiện làm việc 3 ca khẩn trương lắp đặt, hoàn thiện toàn bộ hệ thống sân khấu, âm thanh, ánh sáng. Trên sân khấu chính, các diễn viên đang tích cực tập luyện hăng say, chuẩn bị tốt nhất cho các tiết mục của chương trình nghệ thuật với chủ đề “Về miền hoa ban”.

Gần khu vực di tích Trung tâm Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ (Hầm Đờ Cát), công tác chuẩn bị cho hoạt động trưng bày, giới thiệu “Không gian văn hóa vùng cao” cũng đang được các địa phương gấp rút hoàn thiện. Mang đến không gian văn hóa vùng cao lần này, huyện Mường Chà đang khẩn trương hoàn thiện không gian mang đậm nét văn hóa truyền thống đặc trưng của người dân tộc Khơ Mú. Qua đó, quảng bá hình ảnh, con người của huyện Mường Chà nói riêng và quảng bá sắc màu văn hóa tỉnh Điện Biên nói chung.

Tại khu diễn ra hoạt động trưng bày, giới thiệu các sản phẩm văn hóa, du lịch, gần 100 gian hàng với kích thước 3x3m đang được đơn vị thi công hoàn thiện các khâu cuối cùng. Dự kiến ngày 15/3, các gian hàng sẽ được lắp đặt xong và bàn giao cho các đơn vị thực hiện hoạt động trưng bày, quảng bá sản phẩm văn hoá du lịch, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu…

Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị các điều kiện phục vụ khách du lịch và nhân dân trong dịp diễn ra Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024 đang được tỉnh triển khai thực hiện rất tích cực, đồng bộ. Nhiều hoạt động đặc sắc hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm độc đáo, mới lạ, tạo ấn tượng khó quên cho du khách gần xa.

Với sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều điểm nhấn mới lạ, Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024 sẽ là dịp để tỉnh Điện Biên thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Việt Nam thông qua giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các giá trị văn hoá vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng; đồng thời góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương.

Thu Hằng – Phạm Quang

Back To Top