Video

Lặng thầm những “chiến sĩ áo trắng”

Thứ Bảy, 26/02/2022 23:20 Lượt xem: 8215 In bài viết

ĐBP - Gánh trên vai sứ mệnh cao cả chữa bệnh cứu người, đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế luôn trách nhiệm, tâm huyết bằng cả trái tim để mang lại nguồn sống, sức khỏe cho mỗi người dân và cả cộng đồng. Thời gian qua, dịch Covid-19 bùng phát, những “chiến sĩ áo trắng” là những người tiên phong nơi tuyến đầu chống dịch; phải chịu nhiều áp lực, vất vả và đối mặt nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh rất cao song họ đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Mấy ngày nay, 2 mẹ con chị Quàng Thị Bình, xã Nà Tấu (TP. Điện Biên Phủ) đã yên tâm hơn khi được sự quan tâm điều trị, chăm sóc của đội ngũ y, bác sĩ tại Bệnh viện Dã chiến TP. Điện Biên Phủ. Ngày đầu bị nhiễm virus SARS-CoV-2 và khi có dấu hiệu ho, sốt chuyển biến nặng, chị Bình khá hoang mang và lo lắng. Tuy nhiên, khi đến đây và nhận được sự động viên, quan tâm của các thầy thuốc, chị Bình yên tâm hơn khi hai mẹ con được y bác sĩ chăm sóc sức khỏe kịp thời.

Bệnh viện Dã chiến TP. Điện Biên Phủ là nơi tiếp nhận những bệnh nhân nhiễm Covid-19 kèm theo bệnh nền hay những trẻ em mắc các bệnh thiếu máu huyết tán, sốt cao co giật. Hầu hết bệnh nhân khi được đưa vào đây đều đã chuyển nặng. Thế nhưng, bằng sự tâm huyết, tận tâm, các y, bác sĩ và nhân viên y tế ở Bệnh viện Dã chiến đã chăm sóc và điều trị khỏi không ít bệnh nhân F0. Đằng sau quá trình bình phục, khỏe mạnh của mỗi bệnh nhân mắc Covid-19 là chuỗi ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi của đội ngũ thầy thuốc. Họ có nguy cơ nhiễm bệnh bất cứ lúc nào, nhưng những “chiến sĩ áo trắng” ấy vẫn thầm lặng làm việc hết mình để điều trị, chăm sóc, giành lại sự sống cho người bệnh.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh hiện có hơn 400 cán bộ, y, bác sĩ và nhân viên y tế, song đơn vị phải thực hiện cùng lúc nhiều nhiệm vụ khác nhau. Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã tác động, ảnh hưởng công tác triển khai các nhiệm vụ của bệnh viện. Vừa phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả tại đơn vị, vừa thực hiện khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; trong khi đó, một số cán bộ, bác sĩ phải tăng cường, hỗ trợ các đơn vị, địa phương chống dịch. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhiều thầy thuốc của bệnh viện đã bị nhiễm Covid-19 và nhiều người phải cách ly, gây thiếu hụt nguồn nhân lực trầm trọng. Hiện nay, bệnh viện còn 320 cán bộ có thể đi làm, thực hiện nhiệm vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Tuy nhiên, với tinh thần chỉ đạo của ngành Y tế và sự đồng lòng, đoàn kết của Ban lãnh đạo cũng như sự cố gắng của cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh vẫn làm tốt nhiệm vụ vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa hỗ trợ các đơn vị và khám chữa bệnh, điều trị các ca bệnh nặng, bệnh nhân cấp cứu, phẫu thuật.

Ngành Y tế toàn tỉnh hiện có hơn 3.800 người, trong đó phần lớn cán bộ y, bác sĩ, nhân viên y tế đang trực tiếp làm việc ở tuyến cơ sở. Phát huy truyền thống cao đẹp của ngành “chữa bệnh cứu người”, dù ở bất cứ vị trí nào, người thầy thuốc vẫn luôn tận tâm, hết lòng cứu chữa bệnh nhân, mang lại sức khỏe cho người dân. Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, sự tận tâm, nhiệt huyết của những người thầy thuốc đã tạo động lực, niềm tin giúp cho người bệnh vượt qua cơn nguy kịch trở về đoàn tụ với gia đình. Sự cố gắng, tận tâm ấy không chỉ nhận được những lời cảm ơn của bệnh nhân mà còn là động lực để toàn ngành Y tế tiếp tục nỗ lực vượt khó khăn, phấn đấu đạt nhiều kết quả tích cực trong công tác khám, chữa bệnh.

Là lực lượng tuyến đầu trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19, bằng tình yêu nghề và tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, những “chiến sĩ áo trắng” không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, luôn tận tâm, nhiệt tình, nỗ lực mang lại cuộc sống bình thường mới cho nhân dân. Khó có thể kể hết sự hy sinh thầm lặng của đội ngũ những thầy thuốc khi họ phải đối mặt với khó khăn, rủi ro, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng để làm tròn trách nhiệm, xứng đáng là những “chiến sĩ áo trắng” nơi tuyến đầu chống dịch.

Cuộc chiến chống dịch Covid-19 vẫn chưa có hồi kết và hàng ngày những “chiến sĩ áo trắng” vẫn vừa thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch vừa khám, chữa bệnh và điều trị, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Công việc phải chịu nhiều áp lực, vất vả, song những người thầy thuốc vẫn luôn lặng thầm, hy sinh cho công cuộc chữa bệnh cứu người. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, người dân luôn mong đội ngũ y, bác sĩ và nhân viên y tế có đủ sức khỏe, tinh thần lạc quan và tình yêu nghề thực hiện nhiệm vụ chống dịch, bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe cho nhân dân. Xin gửi lời tri ân tới những “chiến sĩ áo trắng” thầm lặng nơi tuyến đầu chống dịch với tinh thần vì nhân dân phục vụ.

Phạm Quang

Back To Top