Video

“Tết yêu thương” với người nghèo

Thứ Ba, 03/01/2023 17:49 Lượt xem: 6680 In bài viết

ĐBP - Với mong muốn mang một cái Tết ấm no đến với người nghèo trên địa bàn tỉnh; để mọi người, mọi nhà đều hòa chung không khí đón Tết cổ truyền của dân tộc. Những ngày này, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã và đang tổ chức tặng hàng nghìn suất quà tết cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương trong tỉnh.

Huyện Mường Ảng được trao tặng 300 suất quà; trong đó, trao tặng tại xã Ẳng Nưa 150 suất, xã Búng Lao 150 suất. Để triển khai hiệu quả, huyện Mường Ảng đã chỉ đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện phối hợp với các xã tiến hành rà soát lập danh, lựa chọn đúng đối tượng cần được hỗ trợ theo quy định.

Những suất quà tết được Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên trao tận tay các hộ nghèo. Mỗi suất quà gồm: 1 thùng mì tôm, 1 chai nước mắm, 2 gói bột nêm và 500 nghìn đồng tiền mặt. Những phần quà thiết thực này chứa đựng tình yêu thương, với nghĩa cử cao đẹp “lá lành đùm lá rách”, giúp bà con vượt qua những khó khăn, đón một cái tết thêm phần ấm no. Tại buổi phát quà, Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, cùng các thành viên trong đoàn ân cần thăm hỏi, động viên tinh thần và chia sẻ những khó khăn đối với các hộ nghèo. Bà con nhân dân ai cũng vui mừng phấn khởi vi nhận được sự quan tâm hỗ trợ từ các cấp chính quyền, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh.

Theo kế hoạch, nhân dịp chào đón năm mới 2023, Xuân Quý Mão, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức phát 2.500 suất quà cho các hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn ở các huyện, thị, xã, thành phố trong tỉnh. Trong đó, Thị xã Mường Lay 200 suất; huyện Điện Biên 300 suất; huyện Mường Ảng 300 suất quà...

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Mường Ảng cho biết: Những năm gần đây Mường Ảng đã có nhiều khởi sắc trong phát triển kinh tế - xã hội, nhưng là huyện có trên 98% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, kinh tế thuần nông, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn. Việc Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban trị sự GHPGVN tỉnh, Đại biểu Quốc hội khóa XV, cùng các phật tử, nhà hảo tâm đã về tham, tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, là việc làm hết sức thiết thực, mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống đoàn kết, thống nhất, “lá lành đùm lá rách”. Góp phần cho các hộ gia đình khó khăn đón một cái tết ấm no, đủ đầy.

Sau hành trình mang quà tết đến với người nghèo ở huyện Mường Ảng, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên tiếp tục tổ chức chương trình tặng quà tết cho người nghèo tại các địa phương trong toàn tỉnh, với mong muốn chia sẻ phần nào khó khăn, góp phần mang lại một mùa xuân ấm áp, tết đầy đủ hơn cho người dân nghèo.

Anh Nguyễn – Anh Luân

Back To Top