Video

“Xe công trình phá nát đường nông thôn” được đưa ra chất vấn

Thứ Sáu, 09/12/2022 21:59 Lượt xem: 6565 In bài viết

ĐBP - Cơ quan, nhà thầu thi công nào chịu trách nhiệm? Giải pháp khắc phục như thế nào? Thời gian khắc phục trong bao lâu? - Đó là câu hỏi chất vấn của đại biểu Lưu Trọng Lư, tổ đại biểu huyện Mường Ảng tại phiên chất vấn của kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XV, diễn ra hôm nay (9/12), về tình trạng xe công trình thi công tuyến đường động lực phá nát các tuyến đường trên địa bàn các xã: Thanh Luông, Thanh Hưng, Thanh Chăn (huyện Điện Biên).

Vấn đề này thu hút sự quan tâm của đông đảo cử tri và nhân dân tại địa bàn các xã trên trong thời gian qua.  

Thẳng thắn thừa nhận có tình trạng trên, trả lời chất vấn của đại biểu Lưu Trọng Lư, ông Trần Thanh Kiên, Giám đốc Sở Giao thông vận tải, nêu rõ: Đoạn qua địa phận xã Thanh Hưng, các xe tải chở đất thuộc Công ty Cổ phần Đường bộ 2 thực hiện thi công gói thầu số 7, thuộc công trình đường động lực do Ban Quản lý dự án Các công trình giao thông làm chủ đầu tư. Sở Giao thông vận tải đã có ý kiến trao đổi với chủ đầu tư, yêu cầu đơn vị thi công khắc phục các vị trí hư hỏng, hoàn trả mặt đường êm thuận phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân. Đồng thời đơn vị đã khắc phục các vị trí hư hỏng, hoàn thành vào ngày 2/12/2022. Đối với đoạn qua địa phận xã Thanh Chăn, theo dự án được phê duyệt có hạng mục hoàn trả đường giao thông với chiều dài 3,79km, bề rộng nền 6 mét, bề rộng mặt 3,5 mét kết cấu mặt bằng bê tông nhựa Asphalt. Trong quá trình thi công, đơn vị sẽ có ý kiến đề nghị chủ đầu tư chỉ đạo đơn vị thi công thường xuyên sửa chữa, khắc phục hư hỏng của tuyến đường.

Được biết, Dự án đường động lực gồm 10 gói thầu thi công xây lắp, với khoảng 30 nhà thầu tham gia thực hiện. Trong đó, 6/10 gói thầu đang được triển khai trên địa bàn xã Thanh Yên, Noong Luống, Pom Lót, Thanh Xương... Vấn đề xe công trình làm hư hỏng nhiều tuyến đường giao thông ở một số xã trên địa bàn huyện Điện Biên được đưa ra chất vấn và trả lời chất vấn tại nghị trường, không chỉ thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của đại biểu HĐND trước sự gửi gắm tâm nguyện của cử tri, mà còn là cơ hội để HĐND phân tích, mổ xẻ những vấn đề còn tồn tại, khó khăn, vướng mắc để tìm giải pháp khắc phục, tháo gỡ.

Với nội dung chất vấn sát với thực tế, phản ánh tâm tư, nguyện vọng cũng như ý kiến của đông đảo cử tri và các tầng lớp nhân dân, phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp HĐND tỉnh đã và đang ngày càng được nâng cao. Tuy nhiên, thành công của một kỳ chất vấn sẽ toàn diện hơn nếu trong thời gian sớm nhất, những lời hứa và phần trả lời thuyết phục sẽ sớm được triển khai ngay sau khi kỳ họp kết thúc, đi vào thực chất và bảo đảm khả thi.

Phạm Quang – Thu Hằng

Back To Top