Video

Đẩy nhanh tiến độ dự án Cảng Hàng không

Thứ Tư, 14/12/2022 19:11 Lượt xem: 6204 In bài viết

ĐBP - Sau khi có mặt bằng và hoàn tất hạng mục thi công rà phá bom mìn, hơn 2 tháng nay, một số hạng mục tiếp theo của Dự án Đầu tư xây dựng và mở rộng Cảng Hàng không Điện Biên đã và đang được các nhà thầu triển khai thi công, với quyết tâm hoàn thành và đưa vào khai thác đúng tiến độ đề ra.

Đây là khu vực thi công xây dựng các hạng mục công trình đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay thuộc Dự án Đầu tư xây dựng và mở rộng Cảng Hàng không Điện Biên. Hạng mục này đã hoàn thành thi công khoan thử nghiệm cọc đất gia cố xi măng; triển khai thi công móng cột điện, móng trạm biến áp của hệ thống điện phục vụ thi công khu phụ trợ nhà thầu ACC. Cùng với đó, từ ngày 15/11/2022, sau khi nhận bàn giao bãi đổ thải phục vụ thi công, nhà thầu tiếp tục phối hợp với chủ đầu tư, các sở, ban, ngành địa phương làm thủ tục bàn giao mỏ vật liệu phục vụ cho công tác thi công. 

Được khởi công từ ngày 8/7/2022, đến nay, gói thầu số 15 “Thi công xây dựng công trình hàng rào an ninh” đang triển khai thi công tuyến tường rào gạch xây T1; tuyến tường rào B40 T2, T3. Khối lượng thi công tính đến 6/12/2022 ước đạt 52,3% khối lượng hợp đồng. Theo hợp đồng, hạng mục này sẽ thi công trong 175 ngày, tuy nhiên, trong quá trình thi công, một số vị trí chưa thi công được do chưa giải phóng mặt bằng, một số vị trí khi thi công chặn đường dân sinh và hệ thống kênh mương tưới tiêu của dân nên người dân cản trở, không cho thi công. Nhiều vị trí hàng rào nằm trong phạm vi gói thầu số 19 của dự án, phải chờ thi công xong phần nền của gói 19 mới tiếp tục thi công. Do vậy, nhà thầu thi công đang nỗ lực phối hợp với chủ đầu tư, các sở, ban, ngành địa phương giải quyết những vướng mắc nảy sinh nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hạng mục dự án.

Cùng với triển khai các hạng mục trên, thời điểm này, chủ đầu tư đang lựa chọn nhà thầu gói thầu số 23 “Cung cấp và lắp đặt hệ thống đèn hiệu, biển báo đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay”; gói thầu số 24 “Xây dựng, cung cấp và lắp đặt hệ thống camera, chiếu sáng hàng rào an ninh”… Việc các hạng mục được triển khai thi công cũng như sớm hoàn thành đưa vào sử dụng toàn bộ dự án Đầu tư xây dựng và mở rộng Cảng Hàng không Điện Biên có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đảm bảo an ninh - quốc phòng, tạo động lực mới thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm, nâng cao đời sống của nhân dân.

Dự án đầu tư xây dựng và mở rộng Cảng Hàng không Điện Biên có tổng vốn đầu tư hơn 1.467 tỷ đồng, từ nguồn vốn của Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV), với quy mô xây dựng đáp ứng khai thác tàu bay A320, A321 và tương đương. Đây là dự án quan trọng, là công trình trọng điểm chào mừng và phục vụ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Bởi vậy, việc triển khai xây dựng hoàn thành dự án theo đúng tiến độ có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Điện Biên. 

Thu Hằng

Back To Top