Video

Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”

Chủ Nhật, 25/12/2022 14:44 Lượt xem: 6289 In bài viết

ĐBP - Trong thời chiến hay thời bình, trong quá trình công tác hay khi phục viên, phẩm chất quý báu của “Bộ đội Cụ Hồ” không bao giờ phai mờ, mai một. Trở về với cuộc sống đời thường, phát huy giá trị truyền thống ấy, nhiều cựu chiến binh (CCB) không chỉ tích cực tham gia các phong trào thi đua phát triển sản xuất, mà còn luôn nhiệt tình đóng góp sức mình gìn giữ bình yên trên từng bản làng của quê hương. Họ xứng đáng là những“Bộ đội Cụ Hồ” trong thời đại mới và trở thành tấm gương sáng cho con cháu noi theo…

Đây là những cây mắc ca đầu tiên do các CCB triển khai thực hiện trên địa bàn xã Thanh An (huyện Điện Biên). Tháng 7/2021, Hợp tác xã trồng mắc ca đầu tiên do CCB tỉnh làm chủ đã thành lập, với 16 thành viên. Những ngày đầu triển khai, dù phải đối diện với nhiều khó khăn, song các CCB trong hợp tác xã vẫn luôn nêu cao tinh thần vượt khó, tranh thủ mọi chính sách hỗ trợ từ cấp ủy chính quyền để mở rộng diện tích, phát triển cây mắc ca thành cây trồng đa mục đích chủ lực trong xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế ở địa phương.

Từ diện tích rừng sau khi chuyển đổi, các CCB đã tích cực khai hoang, cải tạo đất, làm đường băng và đào hố trồng cây. Nhờ vậy, 50ha rừng trước đây đã được phủ một màu xanh của cây mắc ca. Đến nay, vườn cây mắc ca gần 5.000 gốc đang sinh trưởng, phát triển tốt và tạo việc làm thường xuyên cho 7 lao động với thu nhập ổn định.

Không chỉ tích cực tham gia lao động, sản xuất để phát triển kinh tế, nhiều CCB còn trở thành những hạt nhân tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân ở khu vực biên giới tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia. Không quản ngại đường sá đi lại khó khăn, các hội viên Hội CCB thường xuyên phối hợp với cán bộ, chiến sĩ các Đồn Biên phòng tham gia tuần tra đường biên cột mốc, giữ gìn an ninh, lãnh thổ quốc gia. Sự hăng hái, nhiệt tình của những người CCB đã giúp họ trở thành hạt nhân gương mẫu, đi đầu trong phong trào “Toàn dân bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”.

Với tinh thần “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, thời gian qua, CCB ở các cấp Hội luôn nhiệt tình hưởng ứng thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, nhờ vậy nhiều hoạt động, phong trào sản xuất, kinh doanh đã mang lại hiệu quả cao. Hưởng ứng phong trào thi đua làm kinh tế giỏi, các CCB luôn gương mẫu đi đầu trong việc phát triển sản xuất, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương. Từ đó, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại, gia trại do CCB làm chủ đã hình thành và đem lại thu nhập cao.

Hiện nay, Hội CCB tỉnh hiện có khoảng 2 vạn hội viên. Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong giai đoạn cách mạng mới, các hội viên CCB đã tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước; chủ động tham gia thực hiện hiệu quả công tác xây dựng hệ thống chính trị các cấp và khối đại đoàn kết toàn dân tộc…

Bằng tinh thần nhiệt tình, kinh nghiệm cũng như sự nêu gương, phát huy phẩm chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, các CCB trong tỉnh tiếp tục có nhiều đóng góp xây dựng quê hương, đất nước. Cùng với cấp uỷ, chính quyền thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Tinh thần trách nhiệm và bản lĩnh của người lính ngày càng lan tỏa mạnh mẽ và nhận được sự tin tưởng của cấp ủy, chính quyền, nhân dân các địa phương; xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời đại mới.

Quang Hưng

Back To Top