Video

Lan tỏa điển hình học và làm theo Bác

Thứ Năm, 18/05/2023 19:50 Lượt xem: 6720 In bài viết

ĐBP  - Thực hiện lời dạy của Bác “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”, mỗi tổ chức, đảng viên đã và đang phấn đấu trở thành những bông hoa đẹp với những việc làm thiết thực, ý nghĩa. Thi đua học và làm theo Bác là động lực, là niềm tin để mỗi người nỗ lực trong học tập, rèn luyện, cống hiến, phấn đấu trở thành những bông hoa trong rừng hoa đẹp.

Hơn 28 năm gắn bó với ngành Tư pháp, gần 10 năm đảm nhận cương vị Trưởng phòng Tư pháp TP. Điện Biên Phủ cũng là chừng ấy thời gian chị Nguyễn Thị Oanh miệt mài, gắn bó và hết mình với công việc mang nhiều trọng trách này. Bằng những kiến thức pháp lý kết hợp với khả năng vận dụng kinh nghiệm thực tế, chị Oanh đã góp phần đưa công tác Tư pháp của địa phương hoạt động ngày càng hiệu quả, từ công tác quản lý hộ tịch, theo dõi thi hành pháp luật đến hòa giải cơ sở… Trong công việc chuyên môn, chị Oanh đặc biệt coi trọng công tác phổ biến giáo dục pháp luật.

Năm học 2022 - 2023, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên có trên 24.000 học sinh, 65 trường học với hơn 1.800 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Cùng với thực hiện phong trào dạy tốt, học tốt, các trường tích cực triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với công việc chuyên môn của mỗi cán bộ, giáo viên. Thông qua các phong trào: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học, tự sáng tạo”; “Thi đua hai tốt”; “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”… đã xuất hiện hàng trăm tấm gương tập thể, cá nhân với những cách làm sáng tạo, hiệu quả, tạo chuyển biến rõ nét trong thực hiện nhiệm vụ của đơn vị.

Thực hiện Kết luận 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021 - 2023, toàn tỉnh đã xây dựng được 369 mô hình mới về học tập, làm theo Bác trên hầu hết các lĩnh vực từ mô hình phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội đến mô hình hoạt động thiện nguyện… Năm 2021 toàn tỉnh có hơn 40.200 cán bộ, đảng viên, năm 2022 có trên  42.300 cán bộ, đảng viên thực hiện xây dựng kế hoạch học tập và làm theo Bác. Cũng trong giai đoạn này, hàng trăm tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng các cấp vì có thành tích xuất sắc học tập và làm theo Bác.

Những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là những minh chứng rõ nhất về sự cần thiết của việc học và làm theo Bác. Học Bác không phải là những vấn đề cao sang mà đó là những công việc cụ thể, việc làm tự giác của mỗi người trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và cuộc sống. Qua đó, tinh thần vì tập thể, vì cộng đồng đã được nhân lên. Tinh thần chủ động, sáng tạo và ý thức trách nhiệm trong công việc của mỗi người ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị được khẳng định. Những bông hoa đẹp trong vườn hoa dâng Bác và những việc làm tốt sẽ lan tỏa sâu rộng trong xã hội.

Thu Hằng

Back To Top