Video

Tuần Giáo chung tay thực hiện Đề án 06

Thứ Ba, 06/06/2023 11:19 Lượt xem: 7115 In bài viết

ĐBP - Nhằm đẩy mạnh thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), cấp ủy, chính quyền và các tổ chức hội, đoàn thể trên địa bàn huyện Tuần Giáo đã tập trung hướng dẫn, hỗ trợ người dân đăng ký và kích hoạt ứng dụng tài khoản định danh điện tử VneID. Nhờ vậy, việc cài đặt và sử dụng ứng dụng VneID của nhân dân đã gặp nhiều thuận lợi; góp phần cải cách hành chính, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng chính quyền số, công dân số, xã hội số trên địa bàn.

Ngay từ đầu giờ sáng, đoàn thanh niên cùng với lực lượng công an và Tổ Đề án 06 thị trấn Tuần Giáo (huyện Tuần Giáo) đã có mặt tại Nhà văn hóa bản Chiềng Chung, thị trấn Tuần Giáo để đón tiếp, hỗ trợ người dân tạo lập tài khoản định danh điện tử. Tranh thủ giờ giải lao, các đoàn viên thanh niên và thành viên trong tổ đã hướng dẫn tỉ mỉ, nhiệt tình, hỗ trợ người dân từ việc kiểm tra sim điện thoại chính chủ, cấu hình điện thoại thông minh đến các thủ tục đăng ký, giấy tờ tùy thân cần mang theo.

Với tinh thần “Làm hết việc chứ không hết giờ”, Công an huyện Tuần Giáo đã huy động tối đa cán bộ, chiến sĩ từ huyện đến các xã, thị trấn thực hiện việc đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho người dân. Phát huy vai trò tiên phong, nòng cốt của đoàn viên, thanh niên Công an nhân dân, Đoàn Thanh niên Công huyện Tuần Giáo đã triển khai các đội hình thanh niên chuyển đổi số cộng đồng, tích cực phối hợp với các tổ chức đoàn, hội trên địa bàn dân cư ra quân tuyên truyền, để trực tiếp hướng dẫn người dân cài đặt, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên địa bàn.

“Đi từng ngõ, gõ của từng nhà” là giải pháp Hội LHPN xã Quài Nưa đã phối hợp với Tổ Đề án 06 nhằm kịp thời hỗ trợ người dân trong việc tạo lập và đăng ký tài khoản định danh điện tử cá nhân, đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án 06 trên địa bàn. Trong quá trình triển khai thực hiện, việc cấp tài khoản định danh điện tử tại xã Quài Nưa cũng còn gặp một khó khăn, như: Nhiều người dân sử dụng sim điện thoại không chính chủ; một số người đi làm ăn xa, một bộ phận người dân chưa hiểu hết về lợi ích của tài khoản định danh điện tử nên chưa chủ động đăng ký và kích hoạt... Những khó khăn này đã được lực lượng chức năng khắc phục để đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án.

Cùng với vai trò nòng cốt của lực lượng công an, các đoàn thể, như: Hội LHPN, đoàn thanh niên… cũng vào cuộc quyết liệt thông qua những việc làm thiết thực: Viết bài tuyên truyền trên các nhóm Zalo, Fanpage; lồng ghép trong các buổi sinh hoạt hội; tuyên truyền đến từng bản, từng nhà để hướng dẫn đăng ký và kích hoạt cho người dân. Đồng thời, hỗ trợ công tác cấp tài khoản định danh điện tử cho người dân ngay tại các buổi họp thôn bản như thế này đã giúp cho bà con thêm hiểu về tài khoản định danh điện tử và chủ động cài đặt.

Nhờ sự vào cuộc tích cực của các ngành, đoàn thể, tính đến ngày 2/6/2023, toàn huyện Tuần Giáo đã thu nhận 50.106 hồ sơ đăng ký cấp tài khoản định danh điện tử. Thông qua tài khoản định danh điện tử VneID, người dân có thể thực hiện các giao dịch nhanh chóng, dễ dàng, hiệu quả trên môi trường điện tử. Với sự tiện ích đó, thời gian tới, cùng với lực lượng công an, các hội, đoàn thể trên địa bàn huyện Tuần Giáo tiếp tục nỗ lực cố gắng, tận dụng tối đa sự ủng hộ của chính quyền và người dân để đẩy nhanh tiến độ kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2; góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi tham gia các giao dịch dân sự, cũng như các nhóm tiện ích khác trong mục tiêu chuyển đổi số quốc gia.

Quang Hưng

Back To Top