Video

Khắc ghi lời Bác dạy

Thứ Bảy, 19/08/2023 07:56 Lượt xem: 7259 In bài viết

ĐBP - Năm 1948 trong một bức thư gửi công an, Bác Hồ đã nêu 6 điều về tư cách của người công an cách mạng, đó là:

"Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính.

Đối với đồng sự, phải thân ái, giúp đỡ.

Đối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành.

Đôi với nhân dân, phải kính trọng, lễ phép.

Đối với công việc, phải tận tụy.

Đối với địch, phải kiên quyết, khôn khéo".

Khắc ghi lời Bác dạy, vận dụng sáng tạo trong học tập, công tác, chiến đấu, lực lượng Công an TP. Điện Biên Phủ không ngừng rèn luyện, xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, sẵn sàng hoàn thành mọi nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự, góp phần xây dựng đất nước.

Những ngày mùa thu tháng tám năm nay, kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2023), chúng tôi cảm nhận được không khí thi đua sôi nổi của các cán bộ, chiến sĩ Công an TP. Điện Biên Phủ trong từng đơn vị, từng lĩnh vực công tác, tích cực lập thành tích, hưởng ứng phong trào thi đua “Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”. 

Là địa bàn trung tâm TP. Ðiện Biên Phủ, phường Mường Thanh có 15 tổ dân phố với gần 2.800 hộ, một số chợ trung tâm, chợ đầu mối và hơn 500 cơ sở kinh doanh có điều kiện; số lượng người dân đăng ký tạm trú khá lớn, nên luôn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về an ninh trật tự. Để kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật nảy sinh, Công an phường Mường Thanh đã tăng cường cán bộ chiến sĩ xuống cơ sở, phối hợp với lãnh đạo các tổ dân phố làm tốt công tác quản lý địa bàn và tổ chức ký cam kết bảo đảm an ninh trật tự đối với 100% hộ dân trên địa bàn. Trong quá trình tiếp xúc với người dân, từng cán bộ chiến sĩ đều thực hiện nghiêm túc Điều lệnh công an nhân dân về lễ tiết, tác phong và giữ thái độ kính trọng, lễ phép đối với người dân đúng như lời Bác Hồ dạy. Qua đó, nhân dân cung cấp nhiều nguồn tin tố giác tội phạm và tham gia tích cực phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Nhờ vậy, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn phường Mường Thanh được giữ vững, niềm tin của quần chúng nhân dân với lực lượng công an ngày càng được củng cố.

“Cương quyết, khôn khéo” là tôn chỉ trong thực thi công vụ của lực lượng Công an thành phố Điện Biên Phủ trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn xã hội nói chung. Với tôn chỉ đó, nhiều vụ án hình sự có diễn biến phức tạp, hay các loại tội phạm sử dụng công nghệ cao nảy sinh trên địa bàn thành phố đều bị phát hiện từ sớm, để đưa ra xét xử trước pháp luật. Từ đầu năm 2023 đến nay, Công an TP. Điện Biên Phủ đã phát hiện, bắt giữ trên 100 vụ với gần 140 đối tượng phạm tội về ma túy; đồng thời điều tra khép kín hồ sơ tiến hành khởi tố hơn 90 vụ với gần 120 đối tượng phạm tội; thụ lý điều tra gần 150 vụ và hơn 180 bị can có các hành vi phạm tội khác.

Đã từ lâu 6 điều Bác Hồ dạy trở thành “kim chỉ nam” xuyên suốt mọi hành động, là mục tiêu phấn đấu, rèn luyện của mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an TP. Điện Biên Phủ. Gắn với chức trách và nhiệm vụ được giao, mỗi cán bộ chiến sĩ Công an TP. Điện Biên Phủ luôn đề cao ý thức tổ chức kỷ luật, chủ động xây dựng cho bản thân lề lối tác phong thực thi công vụ theo hướng khẩn trương khoa học hiệu quả và chính xác, làm việc hết mình vì nhân dân.

Xác định rõ việc thúc đẩy phong trào học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy là việc làm thường xuyên, là nội dung quan trọng và là định hướng căn bản để thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng lực lượng Công an chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Trên cơ sở đó, Đảng ủy, lãnh đạo Công an TP. Điện Biên Phủ đã tuyên truyền, định hướng cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị coi việc học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy là quá trình tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức của người chiến sĩ công an cách mạng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Làm theo sáu điều Bác Hồ dạy không chỉ là trách nhiệm trước công việc mà là hành động, là mệnh lệnh xuất phát từ trái tim mỗi chiến sĩ công an nhân dân. Với khẩu hiệu “Công an TP. Điện Biên Phủ mỗi ngày làm một việc tốt vì Nhân dân”, những việc làm thiết thực của lực lượng công an TP. Điện Biên Phủ đã góp phần tạo được niềm tin của nhân dân, duy trì tốt mối quan hệ gắn bó mật thiết với nhân dân, được nhân dân tin yêu và ủng hộ, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Thu Hằng

Video khác

Back To Top